JK Rowling: Sẽ viết một cuốn Harry Potter khác trong tương lai

VT (Theo AP)-Thứ ba, ngày 28/09/2010 15:00 GMT+7

J.K. Rowling, tác giả của bộ truyện thiếu nhi ăn khách bậc nhất trong lịch sử, Harry Potter, vừa xuất hiện trong show truyền hình của Oprah Winfrey để chia sẻ về tương lai…

Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của J.K. Rowling trên phương tiện thông tin đại chúng Mỹ sau thành công vang dội của loạt 7 tập truyện Harry Potter. Từ Edinburgh, Scotland, J.K. Rowling đã có cuộc trò chuyện hết sức cởi mở với bà hoàng truyền hình Mỹ. Trong hơn một giờ đồng hồ, nhà văn 45 tuổi người Anh đã chia sẻ những câu chuyện sau bước ngoặt lớn nhất của cuộc đời – chú bé phù thủy Harry Potter đã đưa bà từ một bà mẹ sống nhờ trợ cấp thất nghiệp thành một tỷ phú văn chương.

Danh tiếng đi cùng với sức ép ngày một lớn nhưng tác giả của Harry Potter cho biết bà có thể sẽ viết một cuốn sách về Harry Potter khác trong tương lai. Đây cũng là thông tin được nhà xuất bản giành quyền phát hành các tác phẩm của J.K. Rowling tại Mỹ Scholastic Inc trích dẫn và khẳng định lại với giới truyền thông Mỹ.
J.K. Rowling khẳng định với Winfrey rằng cuốn sách về chú bé phù thủy đã thay đổi cuộc đời bà mãi mãi khi bà nhìn thấy hàng dài những người hâm mộ đứng ngoài hiệu sách trong suốt chuyến đi lần thứ hai tới nước Mỹ. “Đó là khoảnh khắc tôi có cảm giác mình giống như Beatle vậy”, J.K. Rowling nói.
Khi được hỏi về sức ép sau thành công của Harry Potter, J.K. Rowling thừa nhận, thái độ khá “lãnh đạm” bề ngoài khi cuốn truyện đạt đến đỉnh cao của ngành xuất bản không hoàn toàn phán ánh đúng những suy nghĩ của bà.
“Bạn hỏi về sức ép. Ở thời điểm này, tôi có thể nói với mọi người, ồ, tôi vẫn đang đối mặt với nó... nhưng thực tế là có rất nhiều lần tôi có cảm giác mình đang bị treo trên một sợi tóc”.
Loạt truyện về cậu bé phù thủy Harry Potter đã bán được tổng cộng 400 triệu bản trên toàn cầu và trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất trong lịch sử. Bộ truyện cũng được chuyển thể thành phim và nhanh chóng có mặt trong các phim bom tấn trong gần 10 năm qua.
Cuốn sách cuối cùng Harry Potter and the Deathly Hallows (Harry Potter và bảo bối tử thần) được ra mắt vào năm 2007 ở hơn 90 quốc gia và bán hết 11 triệu bản trong vòng 24 giờ tại Mỹ và Anh. Tập phim cuối cùng về chú bé phù thủy sẽ ra mắt vào tháng 11 sắp tới.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước