Karl Lagerfeld điên tiết với John Galliano

A (Theo WWD)-Thứ hai, ngày 07/03/2011 07:00 GMT+7

John Galliano với những phát ngôn phân biệt chủng tộc đã trở thành một sự kiện gây chấn động ngành thời trang thế giới trong những ngày qua. Những tổn hại John gây ra đã khiến NTK Karl Lagerfeld nói rằng nó khiến ông vô cùng “điên tiết”.

Khi viết bài về sự kiện John Galliano, Cathy Horyn đã viết về nhà thiết kế tài năng này như sau: “Về những kiến thức thời trang của ông, ông chỉ phải cạnh tranh với duy nhất một người đó là Karl Lagerfeld của Chanel…”.

Vậy phản ứng của Karl Lagerfeld trước scandal do Galliano gây ra như thế nào? Khi câu hỏi được đặt ra, Karl Lagerfeld đã bày tỏ sự khó chịu một cách không che đậy. Những phát ngôn của tên tuổi này cho thấy John Galliano sẽ không nhận được bất cứ một sự cảm thông nào từ phía ông.
“Tôi tức giận, nếu bạn muốn biết” – Lagerfeld nói với WWD- “Tôi tức giận rằng điều đó có thể xảy ra. Những hình ảnh đã truyền đi khắp thế giới. Đó là một hình ảnh khủng khiếp về thời trang, bởi mọi người sẽ nghĩ rằng các nhà thiết kế và mọi thứ về thời trang là như thế này. Đây là điều khiến tôi điên nhất trong toàn bộ câu chuyện”.
Lagerfeld tiếp tục: “Vấn đề là, chúng ta kinh doanh mọi nơi trên thế giới, đặc biệt ngày hôm nay - với sự phổ biến của internet thì người ta phải cần thận hơn bao giờ hết, đặc biệt nếu bạn là người được công chúng biết đến. Bạn không thể đi ra đường và say xỉn – đó là những điều bạn không thể làm”.
Một đoạn clip ghi lại cuộc nói chuyện của John Galliano tại một quán ăn, trong clip, John đã có những lời lẽ xúc phạm người Do Thái và tuyên bố "Tôi yêu Hitle". Khi clip được tung lên mạng đã gây nên một làn sóng phản ứng gay gắt. Đây được coi là sự kiện gây chấn động ngành thời trang thế giới. John đã phải rời khỏi Dior - nơi ông đã gắn bó 15 năm trong vai trò giám đốc sáng tạo, sau sự việc đáng tiếc này.
“Tôi tức giận với anh ta bởi đã làm tổn hại những gì anh ta đã làm cho LVMH và giám đốc điều hành Bernard Arnault – một người bạn, người đã ủng hộ anh ta nhiều hơn bất cứ nhà thiết kế nào khác trong nhóm của mình, bởi Dior là thương hiệu yêu thích nhất của ông ấy. Điều đó giống như ông ấy làm đau chính đứa con của mình” - Karl nói về việc Bernard Arnault phải đưa ra quyết định sa thải John sau scandal.
Một nguồn tin bên trong khẳng định với tờ Wall Street Journal rằng Dior luôn là dự án rất được giám đốc điều hành Bernard Arnault chú ý nhất, vì đó là nhà thời trang đầu tiên ông mua khi quyết định đi vào ngành công nghiệp thời trang cao cấp những năm 80. Ngay cả khi thương hiệu đã không mang đến lợi nhuận cho đến năm 2002 (John Galliano tham gia vào vai trò giám đốc sáng tạo cho thương hiệu này từ năm 1996) thì ông vẫn tiếp tục đầu tư tiền cho thương hiệu và đấu tranh để cải thiện dòng thời trang này cùng Galliano. Và nay, khi phải sa thải Galliano – người vẫn được biết tới như linh hồn của Dior, không có John thì không có Dior hôm nay- là điều khiến Bernard Arnault đau lòng hơn bao giờ hết.
Sau sự cố vô cùng đáng tiếc, John Galliano đã chính thức bị sa thải khỏi Dior và hiện tại, theo nhiều nguồn tin, NTK Riccardo Tisci sẽ thay thế vị trí của John ở Dior. Tuy nhiên, những thông tin này vẫn chỉ được lan đi ở dạng tin đồn vì chưa có bất cứ lời khẳng định chính thức nào về sự thay thế này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước