Kathryn Bigelow vượt mặt James Cameron

Vũ Thược-Thứ hai, ngày 01/02/2010 16:18 GMT+7

Nữ đạo diễn của bộ phim độc lập đình đám trong năm 2009, “The Hurt Locker”, đồng thời là vợ cũ của đạo diễn “Avatar”, James Cameron đã chính thức trở thành Đạo diễn xuất sắc nhất theo bình chọn của Hiệp hội đạo diễn Mỹ.

(Kathryn Bigelow với giải thưởng Directors Guild of America Awards)

Directors Guild of America Awards được coi là một trong những giải “tiền Oscar” quan trọng bậc nhất, dự đoán gần như chính xác nhất danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhấtPhim xuất sắc nhất của Viện hàn lâm. Kể từ năm 1948, chỉ có 6 năm giải thưởng của Hiệp hội đạo diễn “chệch” so với kết quả trong đêm trao giải Oscar.
Năm ngoái, Slumdog Millionaire và Danny Boyle đã chiến thắng tại lễ trao giải Directors Guild of America Awards trước khi lên ngôi tại Oscar.
Với chiến thắng này, Kathryn Bigelow là nữ đạo diễn nữ đầu tiên có vinh dự nhận giải thưởng cao quý này. Ấn tượng hơn, với The Hurt Locker, Kathryn đã vượt qua người bạn đời trước đây là James Cameron – gương mặt đã giành chiến thắng ở cùng hạng mục này tại lễ trao giải Quả cầu vàng cách đây ít lâu, cùng hàng loạt những nam đồng nghiệp danh tiếng khác như Lee Daniels (Precious), Jason Reitman (Up in the Air) và Quentin Tarantino (Inglourious Basterds).

‘ Một cảnh trong phim The Hurt Locker

So với “quả bom tấn”, Avatar, The Hurt Locker có quy mô nhỏ hơn nhiều. Đây là bộ phim độc lập, kinh phí thấp, được thực hiện khá lặng lẽ nhưng lại gây tiếng vang với nội dung sâu sắc, thông điệp đầy ý nghĩa. Bên cạnh đó, bộ phim cũng nhận được nhiều sự đồng cảm bởi đề cập đến một trong những “nỗi đau của nước Mỹ là cuộc chiến ở Iraq”.
Cách đây một tuần, The Hurt Locker cũng đã giành chiến thắng tại lễ trao giải của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ. Đây cũng là một giải tiền Oscar quan trọng khác. Với chiến thắng kép này, The Hurt Locker đang được hy vọng lẽ làm nên bất ngờ tại lễ trao giải Viện hàn lâm sẽ diễn ra vào ngày 7/3 tới đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước