Keith Richards sáng tác “Satisfaction” trong giấc ngủ

A (Theo Fresh Air)-Chủ nhật, ngày 31/07/2011 13:25 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn trên Fresh Air, Keith Richards – guitar đình đám của Rolling Stones- đã tiết lộ rằng ông sáng tác ca khúc nổi tiếng “Satisfaction” trong giấc ngủ.

Với đồng sáng tác Mick Jagger, Keith Richards đã tạo ra những bài hát Rock “n” Roll mang tính biểu tượng của thế kỷ 20. Và mở đầu cho những bản hit nổi tiếng của Rolling Stones phải kể đến bản hit “(I can’t get no) Satisfaction”. Tuy nhiên, “(I can’t get no) Satisfaction” lại là một bản hit không phải được viết nên bởi sự hợp tác của Keith và Mick. Riff của ca khúc đã đến với Keith trong một giấc mơ.
Trong một cuộc phỏng vấn trên Fresh Air, Keith Richards đã kể lại cách ông thức dậy chỉ đủ lâu để ghi lại các riff của bản hit nổi tiếng “Satisfaction” trên một máy nghe băng được ông đặt bên cạnh giường.
“Tôi đi ngủ như bình thường với cây đàn guitar của tôi và tôi thức dậy vào sáng hôm sau, tôi thấy cuộn băng đã chạy cho đến cuối cùng” – Richards nói với Terry Gross- “Và tôi nghĩ, vâng, tôi đã không làm bất cứ điều gì. Có thể tôi đã nhấn một nút khi tôi đang ngủ. Vì vậy tôi đã tua lại từ đầu và tôi thúc ép chơi và đó là mở đầu cho “Satisfaction”. Đó là toàn bộ. Bài hát đã được phôi thai như vậy…”.
Đây có thể nói là một trong những tiết lộ đầy bất ngờ cho những ai yêu mến "Satisfaction" của Rolling Stones.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước