Khai mạc Triển lãm và lễ phát động “Cuộc thi ảnh Heritage - Hành trình di sản 2014”

Theo HNMO-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 23:00 GMT+7

Triển lãm tổng kết Cuộc thi ảnh Heritage 2013 và Lễ phát động cuộc thi lần thứ 2 “Hành trình di sản 2014” đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Chương trình do Tạp chí Heritage và Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam (thuộc Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam) phối hợp tổ chức.

Đây là hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản đã được quốc tế công nhận, đồng thời cũng là một sân chơi góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí nước nhà.

“Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2013” lần thứ nhất tổ chức năm 2013 đã thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của gần 50 nhiếp ảnh gia trong nước và quốc tế, hơn 60 bộ ảnh tham dự, tương đương với khoảng hơn 1200 tác phẩm ảnh đơn. Kết quả đó được phản ánh rõ nét tại Triển lãm tổng kết giải này, với 14 bộ tác phẩm xuất sắc nhất đã lọt vào vòng Chung kết, trong đó có 05 bộ đoạt giải Nhất các đợt Sơ kết, và 01 bộ đoạt giải Đặc biệt chung cuộc.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, Cuộc thi “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage- Hành trình di sản 2014” được phát động lần thứ 2, với mong muốn sẽ đóng góp cho lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí chuyên nghiệp của Việt Nam một hoạt động thường niên chất lượng cao, đồng thời đưa thương hiệu “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage” trở thành một cuộc thi có uy tín cho lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí, do Tạp chí Heritage của Vietnam Airlines khởi xướng và thực hiện.

Cuộc thi năm nay sẽ được chia thành 7 đợt, mỗi đợt kéo dài trong 2 tháng, bắt đầu từ tháng 1/2014 và kết thúc vào tháng 12/2014. Chủ đề cuộc thi là: “Thi Bộ ảnh, hoặc Phóng sự ảnh theo một chủ đề nhất định (vùng miền, ngành nghề, phong tục tập quán, sắc màu dân tộc, đời sống).

Cơ cấu giải thưởng gồm 6 giải Nhất của các đợt Sơ kết, và 1 Giải Đặc biệt của vòng Chung kết. Triển lãm ảnh tổng kết giải sẽ được tổ chức vào dịp đầu xuân 2015, để chào đón năm mới, và cũng là hoạt động vinh danh những nghệ sĩ nhiếp ảnh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước