Khám phá Sài Gòn qua triển lãm "Sài Gòn xưa và nay"

Thu Trang-Thứ hai, ngày 28/04/2014 12:19 GMT+7

Ô tô, xe máy và áo dài là là những vật dụng quen thuộc, mang đậm dấu ấn của Sài Gòn từ đầu thế kỷ 19 đến nay.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập xe hơi, xe máy, áo dài và những bức ảnh đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ từ một Sài Gòn duyên dáng đến một TP.HCM hiện đại năng động trong triển lãm Sài Gòn xưa và nay.

Hình ảnh của Sài Gòn xưa đã thay đổi rất nhiều từ sau ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Nhưng mặt khác, thành phố này vẫn giữ cho mình những nét đẹp rất riêng không thay đổi qua nhiều thời kỳ. Đây cũng là dịp hiếm có để khách du lịch chiêm ngưỡng cùng lúc nhiều nét đẹp của đời sống và con người thành phố xưa và nay.

Triển lãm sẽ trưng bày rất nhiều cổ vật có giá trị như: chiếc Rolls Royce phiên bản Rồng chỉ có 33 chiếc trên toàn thế giới, phiên bản xe Rolls Royce của năm 1984 và chiếc xe Citrogen cổ nhất Việt Nam (năm 1902).

Hoa hậu Thu Thảo trong trang phục áo dài Liên Hương

Bộ sưu tập xe máy cổ độc đáo như chiếc Motobecane loại pony được sản xuất từ năm 1936, hay chiếc Motobecane loại AB sản xuất vào năm 1938 cũng được trưng bày.

Nhà thiết kế Liên Hương cũng sẽ giới thiệu với công chúng bộ thiết kế Áo dài qua từng thời kỳ. Bộ sưu tập này tái hiện những mẫu áo dài truyền thống và sự phát triển của tà áo dài từ cuối thế kỷ 19 đến nay. Bộ sưu tập này sẽ được trình diễn tại Trung tâm Union Square vào đêm 30/4.

Lotus Gallery cũng góp mặt với bộ ảnh lưu lại vẻ đẹp con người và lối sống thị dân thành phố qua thời gian. Hình ảnh của Sài Gòn xưa và nay lần lượt hiện lên trong những khung hình chứa đầy những ký ức xen lẫn hoài niệm.

Triển lãm Sài Gòn xưa và nay diễn ra từ 26/4 – 10/5 tại Trung tâm thương mại Union Square.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước