Khán giả Việt Nam gặp lại “phù thủy bong bóng” Fan Yang

Thu Trang-Thứ tư, ngày 23/04/2014 08:58 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 22/4 tới ngày 1/6, khán giả Thủ đô sẽ được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn vô cùng đặc sắc của “phù thủy bong bóng” Fan Yang trong chương trình Giấc mơ Việt.

Giấc mơ Việt là một tác phẩm sân khấu thể hiện sự phối hợp của nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống. Sự hòa quyện giữa kỹ thuật trình diễn bong bóng điêu luyện của Fan Yang và những điệu múa dân gian như: múa rồng, múa sen… trên nền nhạc dân tộc sẽ tái hiện một Việt Nam lung linh đầy màu sắc qua hiệu ứng ánh sáng và sự huyền ảo lung linh của bong bóng.

Giấc mơ Việt là sự kết hợp của cả hai yếu tố nghệ thuật và giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi, chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ Canada và các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Hà Nội.

Nghệ sĩ – nhà khoa học Fan Yang là người Canada gốc Việt, anh được mệnh danh là một thiên tài về nghệ thuật thổi bong bóng, nổi tiếng thế giới với 19 kỷ lục Guinness. Fan Yang đã khám phá ra thế giới kì ảo chưa từng được biết đến của bong bóng xà phòng, kết hợp với nghệ thuật và khoa học. Anh đã đưa những quả bong bóng đơn giản trở thành một mảnh đất tươi đẹp của nghệ thuật đương đại, trình diễn bong bóng kết hợp với nghệ thuật truyền thông đa phương tiện trở thành một loại hình nghệ thuật giải trí hoàn toàn mới mẻ dành cho công chúng.

Trong hơn 30 năm trong nghề, Fan Yang đã lưu diễn nhiều nước trên thế giới, chinh phục đông đảo khán giả rộng khắp châu Âu: Ý, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Pháp; Bắc Mỹ: Mexico, Mỹ, Canada; châu Á: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore. Nhưng điều quan trọng hơn cả, chính là việc anh đã thắp lên niềm tin, ước mơ và hi vọng rằng: mọi thứ tưởng như không thể sẽ thành có thể nếu ta say mê và quyết tâm thực hiện.

Mấy năm gần đây, Fan Yang thường xuyên trở về Việt Nam biểu diễn với tâm niệm đưa môn nghệ thuật mà hàng triệu người trên thế giới biết đến về quê hương mình với tình cảm và lòng tri ân sâu sắc.

Giấc mơ Việt sẽ trình diễn từ thứ 6 - Chủ nhật hàng tuần tại Nhà hát Đại Nam. Từ 28/5-1/6 sẽ biểu diễn tại Cung Hữu nghị Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước