Khởi động cuộc thi “Nhiếp ảnh gia trẻ EOS khu vực châu Á”

Bích Vân-Thứ bảy, ngày 30/03/2013 13:43 GMT+7

Mới đây, nhiếp ảnh gia Gabby Salazar đã đến Việt Nam để chia sẻ niềm đam mê với các bạn trẻ. (Ảnh:baomoi)

 Cuộc thi “Nhiếp ảnh gia trẻ EOS khu vực châu Á” ở Việt Nam vừa chính thức được khởi động.

Để truyền cảm hứng cho giới trẻ khắp châu Á đam mê sáng tạo nghệ thuật và khoa học nhiếp ảnh, kênh truyền hình National GeoGraphic - kênh truyền hình địa lý quốc gia Mỹ đã khởi động cuộc thi “Nhiếp ảnh gia trẻ EOS khu vực châu Á”, trong đó có Việt Nam. Đây là cuộc thi nhiếp ảnh châu Á lần đầu tiên được tổ chức trên quy mô lớn.

Cuộc thi nhiếp ảnh gia trẻ châu Á được phát động ở Singapore, Thái Lan, Malaisia, Việt nam và Indonesia có chủ đề “Bữa tiệc sắc màu” dành cho lứa tuổi từ 13 đến 25, nhằm tìm kiếm những thế hệ nhiếp ảnh gia kế cận có khả năng kể chuyện bằng hình ảnh trên toàn châu Á.

Những bức ảnh gửi về cuộc thi sẽ do ban giám khảo chuyên nghiệp đến từ kênh truyền hình National Geographic và Canon chấm giải. Người chiến thắng sẽ có cơi hội đi cùng các nhiếp ảnh gia của National Geographic tham quan các kỳ quan thiên nhiên, các điểm đến văn hóa để có thể trải nghiệm và ghi lại những hình ảnh sống động.

Ngoài mục đích khuyến khích những học sinh, sinh viên theo đuổi miền đam mê của mình, cuộc thi còn giúp các bạn trẻ có cơ hội được học hỏi thêm kỹ năng để hiện thực hóa giấc mơ trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Mới đây, nhiếp ảnh gia 26 tuổi nhưng rất có tiếng của kênh truyền hình National Geographic Gabby Salazar đã đến với Việt Nam để giao lưu cùng các bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh. Cô đã chia sẻ kinh nghiệm làm việc, những hoạt động chuyên môn để có thể truyền tải câu chuyện, thông điệp cổ vũ cho hoạt động bảo tồn thiên nhiên hoang dã.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước