Khởi động cuộc thi vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc Elumen lần thứ 3

CN, Ảnh: VTV Online-Thứ năm, ngày 08/05/2014 17:37 GMT+7

Buổi họp báo phát động cuộc thi "Sắc màu vui nhộn" tại Đài THVN

Chiều nay (8/5), tại Đài THVN, Tạp chí Truyền hình và Báo điện tử VTV Online phối hợp cùng Goldwell Việt Nam chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh bằng màu nhuộm tóc Elumen lần 3 với tên gọi “Sắc màu vui nhộn”.

Nhằm tạo sân chơi cho những người yêu mến cái đẹp, đam mê hội họa và mong muốn có cơ hội thể hiện khả năng của bản thân, ngay từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2012, cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo công chúng. Với tính độc đáo chưa từng có – dùng màu nhuộm tóc để vẽ tranh, cuộc thi là sân chơi lý thú giúp các thí sinh thể hiện sự đa dạng, sáng tạo, độc đáo cũng như cá tính riêng của bản thân thông qua các tác phẩm hội họa.

Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thành Lưu – TBT Tạp chí Truyền hình – đại diện BTC cho biết: “Cuộc thi năm nay có sự thay đổi về đối tượng dự thi. Năm 2013, cuộc thi hướng tới đối tượng là những người tiêu dùng nữ giới, chưa từng qua các trường lớp đào tạo về hội họa và nhà tạo mẫu tóc nam nữ, tuổi từ 18 trở lên, yêu thích hội họa và cái đẹp.

Năm nay, đối tượng được mở rộng tới tất cả các công dân Việt Nam sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, tuổi từ 16 – 55. Hy vọng cuộc thi sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng rộng rãi trên cả nước và đạt kết quả tốt”.

‘ Ông Nguyễn Thành Lưu - TBT Tạp chí Truyền hình phát biểu tại buổi họp báo

Bên cạnh đó, với chủ đề Tự do, các tác phẩm tham dự cuộc thi năm nay sẽ xoay quanh thể loại tranh vui, tranh biếm họa. Thông qua đó, Ban tổ chức muốn khuyến khích và tạo điều kiện cho các tác giả, nhất là những người không chuyên có thể đóng góp “nụ cười” mang màu sắc riêng tới cuộc sống.

Các thành viên Ban giám khảo cũng nhận định đây không phải là một đề tài dễ, đòi hỏi các thí sinh phải biết cách phối màu, tạo bố cục, có những ý tưởng hay, hấp dẫn, gây được tiếng cười cho Ban giám khảo và người xem.

Mong muốn đem lại niềm vui cho cả người tham dự và người theo dõi, cuộc thi năm nay có thêm một phần mới mẻ, hấp dẫn là “Bình luận siêu tưởng”. Theo đó, 2 tuần 1 lần, BTC sẽ đưa ra một bức tranh vui, độc giả tùy theo trí tưởng tượng của mình để đưa ra những câu bình luận hài hước cho bức tranh; BGK sẽ lựa chọn 3 ý tưởng xuất sắc nhất để trao thưởng.

Cũng giống như năm trước, các thí sinh phải gửi tranh vẽ bằng chất liệu bút sáp màu, màu nước, màu bột, bút chì màu, bút lông (bút dạ) màu hoặc màu nhuộm tóc Elumen của Goldwell trên giấy kích thước tối thiểu khổ A3 & tối đa khổ A2 do mình tự tay vẽ để tham gia vòng sơ khảo (12/5 – 31/5). Hai tuần một lần, BTC sẽ chọn ra 2 bài dự thi xuất sắc nhất để vào vòng thi chung kết (dự kiến diễn ra ngày 31/10/2014).

Sau đó, 18 thí sinh thắng cuộc trong các đợt của vòng sơ khảo và 12 thí sinh có tổng số lượt bình chọn cao nhất từ đầu đến cuối cuộc thi qua trang facebook và website chính thức của cuộc thi sẽ cùng bước vào vòng chung kết thi vẽ trực tiếp dưới sự giám sát của BTC và chấm điểm của BGK. Đặc biệt, chất liệu để vẽ tranh trong vòng chung kết này sẽ là màu nhuộm tóc Elumen của Goldwell.

Kết thúc cuộc thi, BTC sẽ trao 1 giải nhất trị giá 50 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 30 triệu đồng, 3 giải ba trị giá 10 triệu đồng/giải, 5 giải ý tưởng trị giá 2 triệu đồng/giải và 5 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải cho các tác giả.

‘ Thành phần BGK "Sắc màu vui nhộn" có sự góp mặt của danh hài Xuân Bắc

Ngoài 2 họa sỹ biếm họa Nguyễn Hữu Khoa (bút danh Còm), Lê Phương (bút danh LEO), sự tham gia của danh hài Xuân Bắc trong vai trò Ban giám khảo hứa hẹn sẽ tìm ra những tác phẩm xứng đáng, phù hợp với chủ đề của cuộc thi năm nay.

Bài dự thi có thể nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện về địa chỉ: Tạp chí truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam, số 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội, số điện thoại: 043.760.6332; E-mail: thivetranh@vtv.vn.

Một số tác phẩm vui nhộn được giới thiệu tại buổi họp báo:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước