Kịch rối Pháp chinh phục khán giả Việt

Thu Trang-Thứ năm, ngày 05/12/2013 17:08 GMT+7

 Lần đầu tiên khán giả Việt Nam sẽ được chứng kiến tận mắt nét độc đáo của kịch rối Pháp qua vở diễn Những người lang thang - Vagabundo.

Những người lang thang gồm 3 hoạt cảnh, viết về một chú rối lang thang Vagabundo. Chú đã tìm kiếm được những gì để tồn tại cuộc sống?

Vở kịch rối không lời thoại nhưng rất tinh tế và khác lạ. Trung tâm của vở kịch là một chú rối lắp ghép - một nhân vật không tuổi, không giới tính. Vở diễn mô tả những giai đoạn trong cuộc sống với những lúc tuyệt vọng hay thích thú bằng một giọng tinh tế và khác lạ. Những tình tiết dẫn đến hình thành các mối quan hệ, những sự việc diễn ra, những biến đổi theo trình tự hoặc quy luật... trong sự sống của vạn vật.

Giản dị mà sinh động, vở diễn gửi tới khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi những thông điệp không lời mà sâu sắc. Đó là thông điệp về tinh thần sẻ chia, trao đổi, cảm thông với người khác trong những thời khắc khó khăn, tuyệt vọng…

Làm nên những con rối trong vở diễn đều là những vật liệu tái chế. Từ những đồ vật nhỏ nhoi, tưởng như không giá trị này, các nhân vật như Ordure, Embrouille, Biloké được dựng nên sống động và kể những câu chuyện ngụ ngôn thi vị.

Vở kịch do các nghệ sỹ đoàn kịch Areski – Pháp biểu diễn, sẽ mang đến cho không chỉ khán giả nhí mà tất cả những ai quan tâm tới nghệ thuật sân khấu một trải nghiệm thú vị với dư âm khó quên từ câu chuyện kể của những con rối.

Những người lang thang - Vagabundo sẽ diễn tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace vào tối 5/12 và tiếp tục có hai suất diễn vào ngày 7 và 8/12 tại Nhà hát Múa rối Trung ương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước