Kiều nữ săn đại gia - Những giấc mơ phù phiếm

Xuân Anh-Thứ ba, ngày 30/03/2010 07:00 GMT+7

Tình yêu, thù hận, đánh đổi, sức mạnh ma mị của đồng tiền,... tất cả những thứ đang tồn tại trong showbiz Việt dần dần được lột tả trong vở kịch Kiều nữ săn đại gia của tác giả Vương Huyền Cơ.

Thực tế và đầy nước mắt, vở kịchlà một hồi chuông cảnh tỉnh cho những giấc mơ phù phiếm được xây dựng trên những nền tảng chưa đủ mạnh để theo đuổi những tham vọng ngất trời.
Nghèo là hèn?
Vy Thụy (Mai Phương) – một cô ca sĩ xuất thân là một cô công nhân tỉnh lẻ - đã nói với Quốc (Khương Ngọc) – một anh chàng họa sĩ thiết kế sân khấu nghèo đã phát hiện, yêu và đưa cô vào nghề - như vậy. Đó là lí do chính để Vy Thụy nói lời chia tay với tình yêu đẹp của mình để “săn” một đại gia đáng tuổi cha cô – một Việt kiều Mỹ. Có tài năng, có nhan sắc, có đam mê nhưng sự nghiệp của Vy Thụy vẫn vô danh và dưới sự “hướng dẫn” của má mì Mai (Gia Bảo), Vy Thụy đồng ý đánh đổi để tìm đến giấc mơ giàu sang nhưng không đến từ mồ hôi nước mắt.
Đó là câu chuyện của ca sĩ, còn với Yên Hà (Vân Trang) – một người mẫu tiềm năng và sáng giá – lại là một câu chuyện khác. Yên Hà chủ động tìm đến với Tuấn Long (Trung Dũng) – một bầu show thế lực nhưng cũng lắm điều tiếng và đầy thủ đoạn. Một người mẫu trẻ với tham vọng, điều đó là bình thường, nhưng Yên Trang chọn một con đường tiến thân bằng mọi giá. Khoác bên ngoài vẻ mặt ngơ ngác của một cô gái ngây thơ, Yên Trang âm thầm chuẩn bị những kế hoạch tấn công “mục đích” Tuấn Long và khi chiếm được rồi thì cô hả hê trả thù người đã từng hành hạ mình là Quỳnh Trang (Phi Thanh Vân) hoặc thậm chí nghĩ tới chuyện thuê du côn đánh hoặc tạt a-xít Hải Anh – người đã làm Tuấn Long si mê mà bỏ rơi Yên Trang. Một lát cắt nữa của thế giới giải trí đầy phù phiếm được phơi bày.
Nhưng, cũng trong thế giới phù phiếm đó còn may là vẫn còn Hải Anh (Tăng Bảo Quyên). Một ca sĩ nổi tiếng, xinh đẹp và tài năng nhưng tất cả những gì Hải Anh có được là nhờ tự thân vận động. Cô thẳng thừng từ chối lời “gợi ý” của Tuấn Long để đến với tình yêu của Quốc. Chính tình yêu không màng tới vật chất, trọng nghĩa trọng tình của Quốc và Hải Anh đã làm cho những người như Vy Thụy phải nhìn lại mình và thấy hối hận vì đã chọn một con đường sai.
Nước mắt của ngày trở về
Mọi thứ không có được bằng sức lao động chân chính thì sẽ không bền – chân lý này ai cũng biết nhưng không phải ai cũng hiểu. Cô ca sĩ 25 tuổi vội vã tìm kiếm tiền tài danh vọng vì sợ tuổi xuân qua mau Vy Thụy cũng hiểu điều đó. Với cô, mọi thứ đều được trả giá, chỉ có thể là nhiều hoặc ít chứ không có gì là không thể. Cuộc trượt dài của Vy Thụy thật may đã biết dừng đúng lúc bởi sự xuất hiện của người mẹ. Đại gia Việt kiều Mỹ tên Trác mà cô đang “săn” không ai hết chính là người bạn tâm giao thưở nhỏ của mẹ cô.
Cuộc trở về lần này của ông Trác (Bảo Quốc) là một sự tìm kiếm lại mối tình hàn vi với ước muốn được bù đắp cho người yêu đầu tiên của ông – người mà vì sự nghiệp ông đã bỏ lại và chưa kịp ngỏ lời yêu. Sự xuất hiện của mẹ và ông Trác khiến cho Vy Thụy bẽ bàng và nhận ra mọi thứ chỉ là ảo ảnh và phù phiếm. Khán giả như cảm thông được với tâm trạng của một người trẻ đầy tham vọng và quyết tâm đổi đời bằng mọi giá giờ thất bại trong ê chề của Vy Thụy. Sự lừa dối của cô con gái ngây thơ ngày nào với người mẹ vất vả quê nhà chỉ bởi một lí do duy nhất: Tôi yêu tiền, đúng tôi yêu tiền nhiều lắm! Ông có biết cảm giác nghèo khổ là như nào không? Nghèo là hèn, ông biết không? – Vy Thụy đã hét lên như thế với ông Trác – người bạn của mẹ mình để nhận lại câu trả lời: Nghèo tiền nghèo bạc không hèn con ạ! Nghèo danh dự, nghèo tự trọng mới là hèn.
Sự tha thứ và định hướng lại của người mẹ đã giúp Vy Thụy “hoàn lương”, tìm kiếm hạnh phúc thực sự với nghề dù chỉ là những đồng cát-sê còm cõi. Nhưng sự “hòan lương” đó không bao gồm Yên Hà bởi cô vẫn trượt dài trong con đường mù quáng đó sau khi Tuấn Long bị “kẻ thù” Quỳnh Trang trước đây “cướp” lại.
Mang những thông điệp không mới nhưng vẫn còn giá trị, ít nhất và với những con người đang tham gia vào thế giới giải trí đầy cạm bẫy, Kiều nữ săn đại gia là một vở bi-hài kịch thú vị và đáng xem. Gia Bảo trong vai má mì Mai là vai diễn duyên nhất của toàn vở, rất hóm hỉnh và duyên dáng. Vai nam chính được giao cho Khương Ngọc - nam diễn viên đang nằm trong top 3 bình chọn cho giải thưởng Nam diễn viên truyền hình xuất sắc nhất của HTV Award - là một lựa chọn đúng đắn.
Kiều nữ săn đại gia được đạo diễn bởi Trần Ngọc Giàu và được diễn tại sân khấu Thế Giới Trẻ - 125 Cống Quỳnh, quận 1 các buổi trong tuần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước