Làn Sóng Xanh 2010: Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm là "Ca sĩ của năm"

Quang Khánh-Chủ nhật, ngày 05/12/2010 17:49 GMT+7

Tối 4/12, lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 13 đã diễn ra tại sân khấu ca nhạc Lan Anh, TPHCM. Tại đây, Mỹ Tâm lần đầu tiên đã được vinh danh ở hạng mục “Nữ ca sĩ của năm”.

Hai hạng mục quan trọng nhất và cũng luôn dành được nhiều sự quan tâm nhất của Làn Sóng Xanh là giải thưởng Nam/Nữ ca sĩ của năm với những tiêu chí như: Ca sĩ phải có nhiều hoạt động nghệ thuật, ra album, tổ chức liveshow, có đạo đức nghề nghiệp, tham gia các hoạt động từ thiện có ích cho xã hội… Từ 4 đề cử của khán giả, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm là 2 gương mặt xứng đáng đã được các nhà chuyên môn “chọn mặt gửi vàng” để vinh danh là Nam/Nữ ca sĩ của năm.


Năm 2010 đánh dấu sự trở lại của Mỹ Tâm với dự án âm nhạc kéo dài cho đến hết năm 2011 có tên “Những giai điệu của thời gian”. Trong năm vừa qua, “Họa mi tóc nâu” cũng đã cho ra mắt người hâm mộ cuốn sách ảnh “Những giai điệu của thời gian” với hơn 300 trang, ghi lại những chặng đường đã qua trên con đường âm nhạc hơn 10 năm của cô. Bên cạnh đó, Mỹ Tâm cũng phát hành song song album Special Edition “Melodies of time” với những bản tình ca ngày cũ, đánh dấu sự trưởng thành và độ chín trong âm nhạc của cô. Chưa kể sự xuất hiện đầy mới mẻ của cô ca sĩ nổi tiếng này trong vai trò diễn viên ở bộ phim ca nhạc Cho một tình yêu và vai trò thành viên Hội đồng nghệ thuật của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn.
Bên cạnh những hoạt động nghệ thuật, người hâm mộ còn nhìn thấy hình ảnh của một Mỹ Tâm giản dị trong các hoạt động từ thiện và đặc biệt cùng với quỹ từ thiện mang tên mình, Mỹ Tâm đã kịp thời có mặt để giúp đỡ và cứu trợ đồng bào miền Trung phải gánh chịu những hậu quả nặng nề từ thiên tai bão lũ vừa qua.
Ngoài danh hiệu “Nữ ca sĩ của năm”, Mỹ Tâm cũng có tên trong top 10 ca sĩ được yêu thích nhất của Làn Sóng Xanh 2010. Tuy nhiên, vì kẹt một show diễn từ thiện ở Cần Thơ nên cô đã không thể có mặt để nhận những giải thưởng này.

Nếu đây là lần đầu tiên, Mỹ Tâm được nhận giải thưởng “Nữ ca sĩ của năm” thì đã là lần thứ 3 liên tiếp, cái tên Đàm Vĩnh Hưng được xướng lên ở hạng mục “Nam ca sĩ của năm” trong Làn Sóng Xanh. Với những dự án âm nhạc rầm rộ trong năm qua, không khó để có thể đoán ra giải thưởng này sẽ một lần nữa thuộc về Mr Đàm. Anh vui vẻ và tự tin chia sẻ: “Hưng nghĩ mình sẽ tiếp tục lãnh giải này thêm hai năm nữa…”
Một cái tên khác cũng được nhắc đến nhiều trong lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 13 diễn ra tối qua đó chính là ca sĩ Hiền Thục. Album Taurus (Kim Ngưu) của Hiền Thục với màu sắc âm nhạc trẻ trung, tươi mới đã không chỉ chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả yêu nhạc mà còn được giới chuyên môn và hội đồng thẩm định đánh giá cao để trở thành Album được yêu thích nhất. Ngoài ra Hiền Thục còn được vinh danh trong Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất bên cạnh những đồng nghiệp của mình như Hồ Quỳnh Hương, Lệ Quyên, Tuấn Hương, Hà Anh Tuấn, Cao Thái Sơn, Phan Đinh Tùng…

Thiếu vắng đi nhiều gương mặt ca sĩ với lực lượng fan đông đảo như Mỹ Tâm, Đan Trường, Lam Trường, Hồ Ngọc Hà, không khí của giải thưởng Làn Sóng Xanh năm nay thiếu đi một chút hào hứng và cuồng nhiệt. Bên cạnh đó, chương trình cũng chưa được thành công mỹ mãn trong thời lượng vỏn vẹn 90 phút khi có một vài hạt sạn nhỏ không đáng có. Nhưng bù lại, với sự dẫn dắt khéo léo của 2 MC Hà Anh Tuấn và Diệu Minh, cùng với các tiết mục ca nhạc được dàn dựng công phu của các ca sĩ, lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 13 của Đài tiếng nói nhân dân TP HCM đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng công chúng yêu nhạc.

Các giải thưởng chính thức của Làn Sóng Xanh 2010:
- Nam/Nữ ca sĩ của năm: Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm.
- Nam/Nữ ca sĩ triển vọng: Noo Phước Thịnh và Thảo Trang.
- Album được yêu thích nhất: Taurus của ca sĩ Hiền Thục.
- Phòng thu thực hiện nhiều ca khúc được yêu thích trong năm: Không có
- Nhạc sỹ hòa âm được yêu thích trong năm: Không có
- Nhóm nhạc được yêu thích trong năm: Không có
- Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Tuấn Hưng, Lệ Quyên, Hiền Thục, Hà Anh Tuấn, Cao Thái Sơn, Phan Đinh Tùng.
- Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất: Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Hoàng Duy, Thủy Tiên, Dương Khắc Linh, Hồ Hoài Anh, Minh Khang, Phạm Khánh Hưng, Phúc Trường.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước