Lễ kỷ niệm 90 năm ngày sinh Cố nhạc sĩ Văn Cao

Ngọc Bích-Thứ ba, ngày 12/11/2013 16:56 GMT+7

Sáng nay (12/11), Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố nhạc sĩ Văn Cao (1923 – 2013). Ông không chỉ là một nhạc sĩ mà còn là một họa sĩ và thi sĩ tài hoa.

Trong nền âm nhạc nước nhà, Văn Cao được xem là một “tượng đài” nhờ sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng trên 2 mảng: Tình ca và hùng ca.

‘ Câu chuyện đời của cố nhạc sỹ Văn Cao sẽ được kể bằng âm nhạc. (Ảnh: BTC)

Văn Cao sáng tác không nhiều, nhưng những tác phẩm của ông đều được công chúng đón nhận rất nhiệt tình bởi tính lãng mạn và giá trị nghệ thuật sâu sắc. Ông là tác giả của bản trường ca hùng tráng Tiến quân ca, mà sau này đã vinh dự trở thành Quốc ca của Việt Nam, đồng thời cũng là gương mặt không thể thiếu của tân nhạc. Không chỉ là một cây đại thụ của tân nhạc Việt Nam, ông còn là một nhà thơ, một họa sĩ tài hoa với nhiều tác phẩm có giá trị.

Lễ kỷ niệm 90 năm ngày sinh cố nhạc sĩ Văn Cao được tổ chức với ý nghĩa ghi nhận và tôn vinh những đóng góp lớn lao của nhạc sĩ Văn Cao cho nền nghệ thuật Việt Nam, đồng thời góp phần lưu giữ và quảng bá rộng rãi hơn nữa những tác phẩm nghệ thuật của người nghệ sĩ tài hoa này.

Vào tối 22/11 tới đây, sẽ có một đêm nhạc đặc biệt do chính gia đình ông tổ chức, công bố hai bài hát di cảo của nhạc sĩ chưa từng được biết trước đó. Trước đó, đầu tháng 11, Nhà xuất bản Hội Nhà văn cũng đã ra mắt tập thơ Văn Cao và tổ chức hội thảo về tập thơ này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước