Lê Minh Sơn sẽ trở lại với những ca khúc về Hà Nội

Nguyễn Trang-Thứ ba, ngày 21/07/2009 07:59 GMT+7

Không xuất hiện trên truyền hình, không công bố những ca khúc mới, Lê Minh Sơn đang dành thời gian chuẩn bị cho một dự án đặc biệt về Hà Nội với hai đêm "Vũ khúc sông Hồng" vào tháng 10 tới.

Khi có dự án mới, thông thường mọi người tiến hành những chiến dịch PR. Tại sao anh lại chọn giải pháp im lặng?

Tôi chỉ muốn nói về những công việc mà mình đã hoàn thành. Với người nghệ sĩ, điều quan trọng nhất là công việc và những sản phẩm nghệ thuật.

Có vẻ như đây là một dự án mang phong cách mới, khác với Lê Minh Sơn trước đây?

Tôi nghĩ bây giờ mọi người lạm dụng từ “mới” hơi nhiều. Để làm được cái gì mới là khó lắm. Tôi luôn quan niệm rằng, có khi mất cả một đời người mới định hình được một phong cách, chưa định hình được đã nói là “làm mới” là không đúng.

‘ Một Lê Minh Sơn rất... đời thường

Anh có thể nói gì về dự án đặc biệt này?

Đó là một dự án vô cùng quan trọng với tôi trong năm 2009. Tôi dự kiến tổ chức hai đêm nhạc có tựa đề Vũ khúc sông Hồng vào ngày 24 và 25/10 tới tại Nhà hát Lớn. Đó là suy nghĩ và cảm nhận của riêng tôi về Hà Nội qua những ca khúc: Hà Nội của tôi ơi, Kiến lửa, Cò về phố… Nói cách khác, đây là góc nhìn của riêng Lê Minh Sơn về nơi mình đang làm việc và sinh sống. Không có những màn biểu diễn cầu kỳ, phô trương mà sẽ rất giản dị.

Đã có không ít ca khúc nổi tiếng về Hà Nội, anh có tự tin khi tung ra những ca khúc mới về đề tài này?

Dự án mang lại cho tôi nhiều hứng thú. Nó buộc tôi phải tìm tòi sáng tạo. Nó cũng là một thách đố khá lớn đối với tôi. Viết về Hà Nội cũng rất khó, mình là người đi sau, muốn có một dấu ấn riêng phải dày công nghiên cứu và tìm ra cách đặt vấn đề khác với những người đi trước. Nếu không vượt qua được chính mình, tôi đã không làm.

10 bài hát mới nhất của tôi sẽ là món quà hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Hà Nội đã có quá nhiều bài hát hay nhưng tôi vẫn muốn góp ngôn ngữ âm nhạc của mình vào cái đa dạng ấy.

Những giọng ca nào sẽ được anh chọn để thể hiện những ca khúc mới trong chương trình?

Chắc chắn không thể thiếu Tùng Dương, Ngọc Khuê, Thanh Lam, vì họ là những người đóng vai trò quan trọng trên con đường đi của tôi. Tôi cũng dự định mời thêm một ca sĩ khác chưa từng hát ca khúc Lê Minh Sơn để đêm diễn thêm màu sắc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước