Lê Thanh Thảo - Chỉ là tình yêu thôi

Hoàng Hường-Thứ tư, ngày 19/03/2014 14:56 GMT+7

Dù chỉ muốn khẳng định mình bằng các hoạt động nghề nghiệp nhưng Thanh Thảo không phủ nhận rằng, cuộc tình đặc biệt giữa một cô gái cao 1.76m và chàng trai chỉ vỏn vẹn 1.26m  khiến mình nổi tiếng.

Có lẽ trước khi nhận lời bất cứ cuộc phỏng vấn nào Thanh Thảo đều lường trước rằng sẽ được hỏi nhiều về tình cảm. Cũng phải thôi, bởi trong làng người mẫu, một thí sinh dừng bước ở top 10 Vietnam’s Next Top Model như Thanh Thảo, hoạt động chuyên nghiệp chưa lâu, chưa có sự hậu thuẫn đủ mạnh, lại không thỏa hiệp với chiêu trò… thì có quá ít lí do để báo chí săn đón. Chính chuyện tình yêu với Kaydy Trần - anh chàng tí hon nổi tiếng trên cộng đồng mạng khiến Thanh Thảo bỗng dưng trở thành nhân vật gây chú ý.

Có thời điểm, cô gái sinh năm 1993 này không khỏi hoang mang, lúng túng và đành lựa chọn cách thức từ chối mọi cuộc phỏng vấn. Đặc biệt là áp lực từ sự phản đối của gia đình khiến Thanh Thảo nhận thấy cần phải có độ lặng cần thiết để hiểu hơn về trái tim, bản lĩnh của mình trước khi sẵn sàng đối diện với cả sự động viên, ủng hộ lẫn những bình phẩm thiếu thiện ý, những lời can ngăn, chia rẽ.

Với một người mẫu trẻ, việc nói không với truyền thông có thể coi như đóng cửa với cơ hội để nổi tiếng. Nhưng Thanh Thảo không hối hận vì sự bỏ lỡ này. Một thời gian sau khi mối tình đặc biệt được phát hiện và lên báo, giờ Thanh Thảo đã chia sẻ thoải mái hơn.

Cô và Kaydy cũng tham gia một MV xúc động mang tên Nơi em trở về như là cách để tâm sự cùng những người quan tâm đến chuyện tình yêu của mình. Cô gái trong MV – Thanh Thảo không hoàn toàn lạc quan hay nhìn tất cả qua lăng kính màu hồng. Cô biết những khó khăn phải đối mặt khi gắn bó với chàng trai ấy.

Về phía Kaydy, rất có thể một ngày nào đó anh sẽ phải bước vào cuộc đua không cân sức… Nhưng quan trọng là hiện tại, ở bên nhau họ tìm thấy yêu thương và bình yên. Một sự khẳng định nhẹ nhàng, lãng mạn, đủ rõ ràng trước những nghi ngờ, bàn tán.

‘ PV: Nhiều người khi biết về chuyện tình yêu của bạn và Kaydy Trần đã gọi đó là cổ tích, thực ra Thanh Thảo có phải là một cô gái mơ mộng và tìm kiếm những tình yêu như trong chuyện cổ tích hay không?

Thanh Thảo: Tôi nghĩ cô gái nào mà chẳng có lúc mơ mộng chờ đợi chàng hoàng tử cưỡi ngựa trắng như trong chuyện cổ tích. Nhưng gấp sách lại là phải trở về với đời thực. Tôi không chủ động tìm kiếm một nửa đặc biệt nhưng số phận lại mang đến cho mình một chàng hoàng tử, chỉ có điều, đó là… hoàng tử hạt tiêu.

Việc tôi và Kaydy thoải mái đi chơi cùng nhau, cùng bạn bè và hay chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân là điều chẳng phải những bạn trai, bạn gái đang hẹn hò, yêu nhau vẫn hay làm sao. Nhưng người ngoài thì thấy tình yêu ấy khác thường. Có người ủng hộ, cũng có người dị nghị, bàn tán… Với tôi, áp lực lớn nhất là từ gia đình. Cho đến giờ gia đình tôi vẫn chưa ủng hộ.

Những áp lực có khiến bạn dao động?

- Dù đã biết trước rằng sẽ có người nghi ngờ mình bắt tay PR, tạo sự chú ý để nổi tiếng; dù xác định rằng phải chấp nhận dư luận nhưng khi thấy những bình luận thiếu thiện ý tôi vẫn thấy bị tổn thương.

Các trang facebook của cả hai chúng tôi được rất đông người quan tâm, theo dõi, bình luận. Vì vậy, việc chia sẻ hình ảnh, cảm xúc cá nhân cũng không còn vô tư như trước mà phải cân nhắc kĩ càng.

Dù bây giờ tôi đủ mạnh mẽ, tự tin và cũng đang mơ về tương lai nhưng chúng tôi đều còn trẻ và xác định phải phấn đấu xây dựng sự nghiệp. Ngoài ra, sức ép từ gia đình cũng rất nặng nề. Thật khó khăn khi người mình thương và gia đình không ở cùng một phía.

Ở trong đoạn băng ca nhạc Nơi em trở về, bạn đã chọn hoàng tử hạt tiêu thay vì đại gia đi xế hộp. Ngoài đời thường, có lẽ sẽ không dễ để một cô gái có sự dứt khoát như thế?

- Cho đến giờ, Kaydy và tôi rất hiểu nhau, hòa hợp đến mức như tri kỉ. Sự đồng điệu, trái tim đã dẫn lối chúng tôi đến với nhau và thực sự tôi không nghĩ rằng mình đã làm điều gì đó quá đặc biệt. Chỉ là tình yêu thôi. Còn những gì thuộc về tương lai, phải chờ thời gian trả lời. Trước mắt tôi mong được quan tâm nhiều hơn trên khía cạnh công việc.

‘ Tham gia và dừng lại ở top 10 Vietnam’s Next Top Model 2012 là khởi đầu không thật lí tưởng, điều gì khiến bạn vẫn tự tin theo đuổi nghề người mẫu khi mà công việc này đang có sự cạnh tranh quá lớn ở Việt Nam?

- Tôi lại cho rằng được bước vào ngôi nhà chung, được thử sức mình… là một khởi đầu tốt cho ước mơ người mẫu rồi. Bởi trong một thời gian không dài, tôi đã hiểu rõ hơn về nghề, về khả năng của mình và thấy mình thực sự đam mê với nó chứ không chỉ là sở thích, sự tò mò nhất thời.

Tôi không quá tự tin khi bước vào cuộc cạnh tranh trong giới người mẫu, vì khi ra khỏi cuộc thi, mất một thời gian tôi bị khớp với ống kính, cảm thấy mình bị rớt phong độ. Phải đến tận tháng 6/2013 tôi mới vào guồng và biết phát huy những lợi thế của mình.

Trong thời gian chưa đầy hai năm đến TPHCM theo nghề người mẫu, bạn đã khá sung túc. Có lẽ người mẫu là công việc hái ra tiền thực sự?

- Dạo trước tôi cũng nghĩ nghề người mẫu hào nhoáng lắm: ngày nào cũng đi diễn, chụp hình, mặc đồ đẹp, kiếm nhiều tiền… Nhưng khi vào nghề mới thấy khó khăn làm sao, nhất là thời gian đầu. Không ai biết đến mình, sô diễn hầu như rất ít và phải tự xoay sở để thích nghi với cuộc sống tại TPHCM.

Cạm bẫy đối với người mẫu trẻ là khi rảnh rỗi thường đi chơi và tiêu xài. Để kiểm soát mình, để bớt rảnh, tôi học thiết kế đồ họa. Thật lạ, từ khi theo học đồ họa tôi lại nhiều sô hơn, bắt đầu được chú ý. Làng thời trang Việt Nam hiện giờ rất sôi động với nhiều cơ hội cho các người mẫu. Vì thế, nếu chịu khó làm việc và tạo được uy tín, ghi dấu ấn thì cũng nhận được thù lao xứng đáng.

Tình yêu của Thanh Thảo có phải là yếu tố đặc biệt khiến bạn được chú ý?

- Tôi nghĩ danh hiệu là điều nên tìm kiếm trong một cuộc thi phù hợp vì nó có tác dụng hỗ trợ cho công việc. Còn lấy chuyện tình cảm để PR thì không phải sự lựa chọn của tôi. Tôi không muốn có thêm nhiều áp lực khi mà những áp lực hiện tại đã đủ “nặng” với tôi rồi.

Ngoài ra, tôi yêu nghề người mẫu và tự tin ở mình với cấu trúc xương, gương mặt góc cạnh. Thời gian qua, tôi đã cố gắng rất nhiều để hoàn thiện vóc dáng, kĩ năng catwalk, biểu cảm trước ống kính. Và tôi muốn xem những cố gắng ấy sẽ mang tới kết quả như thế nào chứ không phải đi ngang, đi tắt bằng chiêu trò.

‘ Thời gian gần đây một số đàn chị bước ra từ Vietnam’s Next Top Model đã đặt chân tới các sàn diễn quốc tế. Điều này có thổi bùng lên ước mơ xuất ngoại của bạn?

- Không chỉ tôi mà nhiều người mẫu trẻ Việt Nam cũng ngưỡng mộ trước khả năng và những thành quả mà các chị Huyền Trang, Tuyết Lan, Hoàng Thùy đạt được. Họ thực sự rất xuất sắc và là những người dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với những thách thức lớn.

Tôi luôn ấp ủ mơ ước được sải bước trên các sàn quốc tế nhưng phải chấp nhận thực tế rằng, thị trường trong nước sẽ phù hợp hơn với mình. Tôi đang xây dựng những dự định, kế hoạch thực tế và gần gũi hơn cho mình, hi vọng trong năm 2014 khán giả sẽ dần quen hơn, yêu mến hơn cái tên Lê Thanh Thảo.

Xin cảm ơn Thanh Thảo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước