Lê Thu - “Ngoảnh lại" để sẻ chia tiếng đàn

Yến Anh -Thứ ba, ngày 16/04/2013 10:58 GMT+7

Nghệ sỹ Lê Thu

 Sau nhiều năm làm Trưởng khoa Guitar tại trường âm nhạc Bridege - Ấn Độ,  Lê Thu, tay đàn từng giành giải "Nghệ sĩ guitar xuất sắc nhất châu Á" tại Ấn Độ 2010, sẽ có một đêm diễn đầy hứng khởi tại Hà Nội.

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Giao lưu Guitar Bắc Nam", đêm trình diễn của Lê Thu sẽ có sự góp mặt của cùng hai người bạn Tuấn Khang, Hùng Phong. Đêm diễn có tên Ngoảnh lại sẽ diễn ra tại Trung tâm văn hóa Pháp L’espace ngày 18/4/2013.

Lê Thu học guitar từ năm 4 tuổi và chỉ một năm sau đã lần đầu tiên được biểu diễn cùng các nghệ sĩ Lê Hạnh và Văn Vượng tại Rạp Công Nhân, Hà Nội. 7 tuổi, Lê Thu thi đỗ vào Nhạc viện Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp loại xuất sắc, chị được giữ lại làm giảng viên của trường và được nhận học bổng 2 năm tại Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, nghệ sĩ này đã từ chối cơ hội này để sang Ấn Độ và sau đó làm Trưởng khoa Guitar tại trường Âm nhạc Bridege. Tay guitar này cho biết, sắp tới chị sẽ tham gia một số cuộc thi Guitar quốc tế tại Đức, Hà Lan và Cộng hòa Czech.

Sự kết hợp của ba người bạn lâu ngày gặp lại sẽ đem đến cho khán giả một chương trình nhiều sắc thái khác nhau. Nếu như điểm mạnh của Lê Thu là các nhạc phẩm kinh điển của các tác giả như J.Bach, H.Vilalobos, Piazzolla….thì Hùng Phong nồng nàn lả lướt với những nhạc khúc trữ tình như Cô đơn (Nguyễn Ánh 9), Lời ru trên nương (Trần Hoàn), Bèo dạt mây trôi (dân ca quan họ Bắc Ninh).

Với Tuấn Khang, chương trình lần này là sự tri ân với các bậc tiền bối với các bản nhạc Tiếng hát giữa rừng Pac Bo (Nguyễn Tài Tuệ), Những ánh sao đêm (Phan Huỳnh Điểu), Bài ca hy vọng (Văn Ký). Những bản nhạc này đã được các cố nghệ sỹ Tạ Tấn, cố nghệ sỹ Hải Thoại và nghệ sỹ lão thành Phạm Văn Phúc dày công biên soạn cho cây đàn Guitar trình tấu.

Trong chương trình lần này các nghệ sỹ cũng sẽ hứa hẹn tái hiện phần phối hợp đỉnh cao qua các bản hòa tấu và ngẫu hứng từng làm nổ tung khán phòng biểu diễn trong chương trình “Fly with the dance" trong năm 2012.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước