Lễ trao giải thưởng VHNT Cố Đô lần thứ V (2008 - 2013)

Ngọc Lam -Thứ bảy, ngày 04/01/2014 21:32 GMT+7

Sáng 4/1, tại Trung tâm Văn hoá thông tin tỉnh TT Huế đã diễn ra lễ trao giải thưởng Văn học Cố Đô lần thứ V, tặng thưởng tác phẩm, công trình xuất sắc trong giai đoạn từ năm 2008 - 2013.

Giải thưởng Văn học Cố Đô là một giải thưởng uy tín, được tổ chức định kỳ 5 năm 1 lần. Năm nay, giải thưởng VHNT Cố Đô bước vào kỳ thứ V, nhận được 183 tác phẩm công trình đăng ký tham gia.

Nhìn chung, các tác phẩm tham gia giải thưởng lần này có chất lượng cao, đồng đều ở các thể loại, lĩnh vực. Thông qua các tác phẩm dự thi đã phản ánh được những chuyển động tích cực của giới văn nghệ sĩ trong việc tìm tòi để sáng tạo, nhiều tác phẩm công trình có giá trị tư tưởng cà nghệ thuật tốt, nhất là các tác phẩm sáng tác về đề tài ca ngợi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về chiến tranh cách mạng, về biển đảo quê hương, nghiên cứu về giá trị Văn hoá truyền thống... phản ánh đúng thực chất bề dày của sự nghiệp VHNT tỉnh TT Huế.

Ở các chuyên ngành Văn học, âm nhạc, sân khấu, nhiếp ảnh, Mỹ thuật với nhiều công trình tác phẩm nổi trội hơn so với các kỳ giải trước. Tuy nhiên, ở một số lĩnh vực như: kiến trúc, múa, Văn nghệ dân gian thì tác phẩm dự thi chưa nhiều.

Nét mới của giải lần này là lực lượng tác giả trẻ đang có xu hướng phát triển với nhiều gương mặt đầy triển vọng. Qua các vòng sơ loại và sơ khảo, Hội đồng chung khảo giải thưởng VHNT Cố Đô đã thẩm định và bình chọn 40 tác phẩm xuất sắc đề nghị Ban tổ chức tặng giải thưởng, trong đó có: 7 giải A, 15 giải B và 18 giải C.

Trong các kỳ tổ chức giải VHNT Cố Đô tiếp theo, ban tổ chức giải sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới, bổ sung quy định ưu tiên, nhằm thu hút ngày càng đông đảo các tác giả trẻ có tác phẩm mới và công trình nghiên cứu xuất sắc tham gia.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước