Leonardo DiCaprio đặt kỳ vọng vào vai diễn Tổng thống Mỹ

Linh Quy-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 14:20 GMT+7

 Nam tài tử Leonardo DiCaprio sẽ đảm nhận vai Tổng thống thứ 28 của nước Mỹ Woodrow Wilson trong bộ phim mang tên "Wilson", đồng thời kiêm luôn nhà đồng sản xuất thông qua công ty Appian Way của mình.

Sau khi cuốn tiểu sử “Wilson” kể về cuộc đời Tổng thống Mỹ thứ 28 Woodrow Wilson của nhà văn nổi tiếng A. Scott Berg được đón nhận nồng nhiệt tại Mỹ, hãng Warner Bros đã lập tức tiến hành đàm phán để mua bản quyền chuyển thể cuốn sách lên màn ảnh rộng. Sau nhiều cân nhắc, hãng này quyết định mời nam diễn viên Leonardo DiCaprio đảm nhận vai diễn Tổng thống Woodrow Wilson.

‘ Leonardo DiCaprio sẽ đảm nhận vai Tổng thống Woodrow Wilson trong bộ phim "Wilson"

Nội dung của bộ phim xoay quanh cuộc đời của vị Tổng thống thứ 28 của nước Mỹ Woodrow Wilson, đặc biệt tập trung vào giai đoạn ông làm chủ Nhà Trắng từ năm 1913 - 1921. Sinh thời, Tổng thống Wilson đã để lại dấu ấn sâu đậm trên chính trường nước Mỹ với những thành tựu nổi bật trong việc tạo ra Hệ thống dự trữ Liên bang, thành lập Hội Quốc Liên và định hình Hiệp ước Versailles. Vị Tổng thống của Đảng Dân chủ này cũng chính là người có công ngăn cấm việc lạm dụng lao động trẻ em và giới hạn thời gian làm việc 8 tiếng một ngày đối với công nhân đường sắt.

Không chỉ đảm nhận vai chính, Leonardo DiCaprio còn đóng vai trò nhà đồng sản xuất bộ phim cùng hãng Warner thông qua công ty Appian Way của mình.

Hãng Warner quyết định đầu tư 275 triệu USD cho “Wilson” với hy vọng sẽ gây hiệu ứng mạnh mẽ giống như bộ phim “Lincoln” từng tạo được trước đó. Bộ phim chính trị “Lincoln” của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg từng giành tới 12 đề cử giải Oscar năm 2013, đồng thời vai diễn Abraham Lincoln đã góp phần giúp diễn viên Daniel Day Lewis làm nên lịch sử Oscar khi trở thành người đầu tiên ba lần đoạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Đây không phải lần đầu tiên nam diễn viên 38 tuổi Leonardo DiCaprio vào vai một nhân vật lịch sử. Trước đó, anh từng vào vai J. Edgar Hoover, giám đốc đầu tiên của Cục Điều tra Liên bang (FBI) trong một bộ phim của Clint Eastwood hồi năm 2011, tuy nhiên bộ phim đã không gặt hái được nhiều thành công như mong đợi. Đây cũng là lý do Leo đang rất kỳ vọng anh sẽ làm nên chuyện với “Wilson” nhằm tạo dấu ấn riêng với dòng phim lịch sử.

Cùng nhìn lại một số vai diễn Tổng thống Mỹ do các ngôi sao từng hóa thân thành công:

‘ Josh Brolin - vai Tổng thống George W. Bush trong bộ phim "W"

‘ Frank Langella - vai Tổng thống Richard Nixon trong bộ phim "Frost/Nixon"

‘ Liev Schreiber - vai Tổng thống Lyndon B. Johnson trong bộ phim "The Butler"

‘ Cliff Robertson - vai Tổng thống John Kennedy trong bộ phim "PT 109"

‘ Gary Sinise - vai Tổng thống Harry S. Truman trong bộ phim "Truman"

‘ Bill Murray - vai Tổng thống Franklin D. Roosevelt trong bộ phim "Hyde Park on Hudson"

‘ Robin Williams - vai Tổng thống Teddy Roosevelt trong bộ phim "Night at the Museum"

‘ Daniel Day-Lewis - vai Tổng thống Abraham Lincoln trong bộ phim "Lincoln"

‘ Anthony Hopkins - vai Tổng thống John Quincy Adams trong bộ phim "Amistad"

‘ Liệu Leonardi DiCaprio có làm nên chuyện với vai diễn Tổng thống Woodrow Wilson trong "Wilson"?


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước