Liên hoan Âm nhạc châu Âu: Trình diễn tài nghệ của bộ đôi guitar bậc thầy

Thanh Lê-Thứ hai, ngày 18/11/2013 17:32 GMT+7

Khai mạc Liên hoan năm nay sẽ có sự góp mặt của bộ đôi guitar bậc thầy người Đức.

Hai anh em sinh đôi người Đức Peter und Zoltán Katona là những khách mời quen thuộc của những buổi biểu diễn hòa nhạc rất nổi tiếng trên toàn thế giới.

‘ Bộ đôi Peter und Zoltán Katona

Dù là những ca khúc của Michael Jackson hay Piazzolla, Queen, Bach hoặc Led Zepplin, anh em song sinh Katona đều có thể chơi và chuyển từ phong cách nhạc này sang phong cách khác, tỏa sáng với những trang phục từ cổ điển đến hiện đại và nổi tiếng khắp thế giới như là một trong những bộ đôi guitar cổ điển giỏi nhất.

Thường xuyên được báo chí nhắc đến, anh em Katona đã từng diễn ở sân khấu New Yorker Carnagie Hall, đã làm sôi động khán giả ở Wigmore Hall và Royal Festival Hall tại Luân Đôn cũng như chiếm được trái tim khán giả Đức ở Berlin, Köln und Frankfurt. Là những nghệ sỹ nhạc cổ điển trong đêm Night of the Proms, năm 2009 họ đã lưu diễn khắp châu Âu tại hơn 40 sân khấu và thuyết phục hàng triệu khán giả.

Anh em song sinh Katona cũng dành được rất nhiều giải thưởng trong các cuộc thi quốc tế tại Anh, Mỹ, Pháp, Đức và Hunggary. Trong Liên hoan âm nhạc châu Âu năm nay, bộ đôi này sẽ chơi các tác phẩm của Isaac Albeniz, Johann Sebastian Bach và Manuel de Fallas...

Bên cạnh đó, Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2013 còn có các buổi biểu diễn đặc sắc của các nghệ sĩ piano tài danh đến từ Hungary và Ba Lan, các đêm diễn sôi động của thể loại nhạc pop, classics, điện tử và jazz của các nghệ sĩ đến từ Bỉ, Thụy Điển, Áo, Đức.

Một yếu tố đặc biệt của Liên hoan năm nay là sự tham gia của nhóm nhạc khách mời Việt Nam "Diva"s Club", với hai giọng ca opera hàng đầu Việt Nam Ngọc Tuyền và Triệu Yên trình diễn các tác phẩm nhạc kịch nổi tiếng trên nền nhạc điện tử. Đây cũng là sự kết hợp mới lạ lần đầu tiên tại Việt Nam.



Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước