Liên hoan Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại Đà Lạt

Minh Hiền-Thứ tư, ngày 11/06/2014 17:39 GMT+7

Tiết mục dự thi đầu tiên của đoàn Nhà hát chèo Việt Nam trong đêm khai mạc. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Nằm trong khuôn khổ năm du lịch quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt năm 2014, liên hoan Độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc diễn ra từ ngày 10-15/6 tại TP Đà Lạt.

Tham dự lễ khai mạc có ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, ông Đoàn Văn Việt, Ủy ban thường vụ Trung ương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện các ban ngành Trung ương và địa phương.

Việt Nam có một kho tàng nhạc cụ cổ truyền phong phú và đa dạng, kho tàng nhạc cụ ấy được hình thành trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc toàn quốc 2014 tại TP Đà Lạt là một trong những hoạt động có ý nghĩa góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là sự kiện văn hóa nhằm quảng bá cho năm du lịch quốc gia Đà Lạt - Tây Nguyên.

Liên hoan năm nay đã thu hút 25 đơn vị nghệ thuật tham gia với khoảng 160 tiết mục. Liên hoan lần này góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên con người Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt, Lâm Đồng nói riêng qua các di sản văn hóa, nghệ thuật có giá trị tới du khách trong và ngoài nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước