Liên hoan múa đương đại quốc tế lần đầu tổ chức ở TP.HCM

T.H-Thứ bảy, ngày 16/11/2013 11:11 GMT+7

 Được tổ chức lần đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh, Liên hoan múa đương đại quốc tế quy tụ sự tham gia của nhiều nghệ sỹ đến từ các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia và Việt Nam.

Diễn ra từ 16 – 22/11, Liên hoan múa đương đại quốc tế gồm nhiều hoạt động như tổ chức các hội thảo chuyên đề và nhiều chương trình biểu diễn. Trong đó, những nội dung tổ chức thảo luận gồm: Sự nhận thức về cơ thể trong múa đương đại (9h ngày 16/11 với biên đạo Claudio Malangone đến từ Ý); Những chuyển động và trải nghiệm trong quá trình sáng tạo múa đương đại của Kaiji (15h ngày 17/11 với biên đạo Kaiji Moriyama đến từ Nhật Bản); Chuyển động trên sàn trong múa đương đại (9h ngày 22/11 với biên đạo Sungyong Kim đến từ Hàn Quốc).

Bên cạnh đó, hai đêm biểu diễn chính sẽ diễn ra lúc 20h ngày 20 – 21/11 tại Nhà hát TP.HCM với các tiết mục của các biên đạo Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong liên hoan năm nay, Việt Nam với đại diện là vũ đoàn Arabesque sẽ trình làng vở diễn Sương sớm.

‘ Vở Sương sớm của Arabesque

Biên đạo múa Tấn Lộc - trưởng nhóm Arabesque, cho biết Liên hoan được xem là cơ hội để các nghệ sĩ múa TP.HCM có dịp được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn với các biên đạo và diễn viên quốc tế nhằm nâng cao chất lượng của những tác phẩm tiếp theo. Ngoài ra, đây cũng là dịp để khán giả được trực tiếp xem những tác phẩm múa đương đại quốc tế xuất sắc.

Dự kiến Liên hoan múa đương đại quốc tế TP.HCM sẽ trở thành một hoạt động thường niên vào tháng 9 hằng năm với quy mô và số lượng khách mời được mở rộng hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước