Liên hoan nghệ thuật đồng tính đầu tiên tại Việt Nam

An Khê-Thứ tư, ngày 11/12/2013 14:35 GMT+7

 “Queer Forever” – Liên hoan nghệ thuật đầu tiên khai thác và kết nối những góc nhìn khác nhau về vấn đề đồng giới, sẽ diễn ra từ ngày 14 - 29/12/213, tại Hà Nội.

Đề tài người đồng tính và chuyển giới đang thu hút nhiều mối quan tâm của dư luận cũng như các nhà khai thác nghệ thuật trong vài năm trở lại đây. Trong bối cảnh cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT) Việt Nam đang dần có vai trò và tiếng nói liên kết hơn trước, viện Goethe, Nhà sàn Collective và sàn nghệ thuật Manzi đã cùng phối hợp tổ chức Liên hoan nghệ thuật đồng tính “Queer Forever”, với mong muốn trở thành diễn đàn liên ngành giữa các lĩnh vực sáng tạo khác nhau nhằm trao đổi kiến thức, các nghiên cứu và trải nghiệm giữa các nghệ sĩ, các nhà nghiên cứu, cộng đồng LGBT và công chúng yêu nghệ thuật.

“Queer Forever” sẽ là liên hoan phim nghệ thuật đầu tiên tại Việt Nam đề cập đến chủ đề xu hướng tính dục và bình đẳng giới cho những người thuộc cộng đồng LGBT. Theo đó, liên hoan sẽ giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật đương đại được sáng tác với nhiều góc nhìn về người đồng tính, kèm theo là hàng loạt các cuộc thảo luận cộng đồng về chủ đề LGBT trong điện ảnh, văn học và nghệ thuật thị giác Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước