Liên hoan phim Pháp ngữ 2014

A.K-Thứ tư, ngày 05/03/2014 19:31 GMT+7

Từ ngày 11 - 29/3/2014, Liên hoan phim Pháp ngữ 2014 – một hoạt động thường niên do các đối tác trong Nhóm các đại sứ quán, phái đoàn và tổ chức Pháp ngữ ở Việt Nam tổ chức, sẽ diễn ra tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Huế và Vinh.

Liên hoan phim Pháp ngữ năm nay giới thiệu tới công chúng 11 bộ phim đều là những tác phẩm xuất sắc nhất từng được đề cử nhiều giải thưởng uy tín khu vực và quốc tế, đến từ 7 quốc gia bao gồm: Pháp, Bỉ, Lucxambua, Rumani, Thụy Sỹ, Cộng hoà Chad và Việt Nam.

‘ Phim Grigris

Mở màn cho sự kiện năm nay là bộ phim có tựa đề nước ngoài Grigris – đây là bộ phim được chọn để đại diện Cộng hoà Chad tham gia giải Oscar ở hạng mục phim tiếng nước ngoài hay nhất. Phim xoay quanh câu chuyện của chàng trai ngây thơ xuất thân từ một gia đình nghèo và làm việc cho bố dượng là một thợ ảnh, mặc dù một bên chân bị liệt vẫn hi vọng trở thành vũ công chuyên nghiệp và sống với niềm đam mê của mình.

Màu da: vàng – một sản phẩm hợp tác của Pháp và Bỉ – kể về một quãng đời của cậu bé người Triều Tiên tên Jung từ lúc cậu còn ở trại trẻ mồ côi, lưu lạc tới nước Bỉ và những năm khó khăn lúc vị thành niên… Được làm trên sự pha trộn đầy bất ngờ giữa hình ảnh thực và hoạt hình, giữa hiện tại và kỷ niệm, đồng thời sử dụng những tài liệu lưu trữ lịch sử và gia đình, Màu da: vàng là một cuốn tự truyện hoạt hình theo phong cách làm phim mới. Phim đã nhận được giải thưởng do khán giả bình chọn tại Liên hoan phim hoạt hình d’Annecy (Pháp) 2012.

Lão Marin, nhà tỉ phú tuy là bộ phim khá cũ – được sản xuất năm 1979 – nhưng đến nay vẫn được xem là một trong những phim hài thành công nhất của điện ảnh Romania. Phim xoay quanh những rắc rối, hài hước bắt nguồn từ việc lão nông dân Marin bị người ta nhầm với một tỉ phú người Mỹ khác.

Bên cạnh đó, những bộ phim bi - hài, hoạt họa khác như: Chuyện thường ngày, Nhà lưu động, Cả hai cùng thắng, Vắng nhà, Cô gái thơ dại… hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những thước phim đặc sắc nhất.

‘ Phim Những người viết huyền thoại

Tham gia Liên hoan phim Pháp ngữ 2014, Việt Nam sẽ giới thiệu đến khán giả bộ phim Những người viết huyền thoại của đạo diễn Bùi Tuấn Dũng. Bộ phim lấy đề tài chiến tranh, thông qua chuyến đi của tướng Dinh, một lát cắt dọc theo dãy Trường Sơn hùng vĩ được mở ra cùng với câu chuyện bi tráng về số phận của những người đi tiên phong xây dựng đường ống dẫn dầu.

Liên hoan phim Pháp ngữ 2014 là dịp để công chúng thủ đô thưởng thức những tác phẩm xuất sắc được xây dựng bởi những đạo diễn tài ba và kịch bản hấp dẫn bên cạnh việc hiểu thêm những nét văn hóa riêng biệt đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Cụ thể, chương trình sẽ diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Pháp (Hà Nội) và Trung tâm Pháp ngữ tại Vinh từ ngày 11 đến 28/3; tại Viện Trao đổi văn hóa với Pháp - IDECAF (TP.HCM) từ ngày 12 đến 29/3, và tại Trung tâm Văn hóa Pháp ở Huế từ 14 đến 27/3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước