Liên hoan phim trực tuyến YxineFF 2013: Ai cũng có một lựa chọn

ML-Chủ nhật, ngày 15/09/2013 15:00 GMT+7

 Đến hẹn lại lên, Liên hoan phim ngắn trực tuyến YxineFF 2013 – cuộc thi quy mô nhất dành cho thể loại phim ngắn sẽ chính thức khai mạc vào ngày 21/9.

‘ Với chủ đề “ Lựa chọn ”, Liên hoan phim ngắn trực tuyến YxineFF 2013 sẽ chính thức khai màn bằng bộ phim " Không có gì quý"


(Nguyễn Trọng Khôi ) tại rạp Megastar Paragon vào ngày 16/9.

Liên hoan phim năm nay có sự tham gia của 12 phim tranh giải ở hạng mục quốc tế và 15 phim tranh giải ở hạng mục khu vực.

‘ Một cảnh trong phim "Không có gì quý"

Liên hoan phim ngắn YxineFF (Yxine Film Fest) do Marcus Mạnh Cường Vũ sáng lập, hiện được coi là cuộc thi quy mô nhất của thể loại phim ngắn, nơi giới thiệu rộng rãi các tác phẩm phim ngắn trong và ngoài nước.

YxineFF tổ chức thường niên từ năm 2010 với phương châm “Chia sẻ - Tình yêu - Điện ảnh”. Hiện nay, YxineFF giới thiệu phim ở 4 hạng mục chính: Phim tranh giải Quốc tế (dành cho các tác phẩm Việt Nam và nước ngoài), Phim tranh giải khu vực (dành cho các tác phẩm phim Việt Nam), Toàn cảnh (giới thiệu các phim ngắn đáng chú ý trong nước) và Cận cảnh (giới thiệu các phim ngắn trong và ngoài nước).

Giải thưởng của Liễn hoan sẽ được trao ở cả hạng mục quốc tế và khu vực. Ở hạng mục quốc tế, ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng Trái tim vàng cho phim hay nhất và các giải thưởng cá nhân cho đạo diễn, kịch bản, quay phim, dựng phim, diễn viên nam, diễn viên nữ.

Ở hạng mục khu vực, ban tổ chức sẽ trao giải Trái tim lửa cho phim xuất sắc nhất. Ngoài ra, các phim ở 2 hạng mục này sẽ có cơ hội tranh các giải Trái tim Việt Nam (do ban giám khảo báo chí chấm), Trái tim hồng (khán giả bình chọn), Trái tim xanh (dành cho các phim đề tài về môi trường), Trái tim cầu vồng (dành cho các phim đề tài đồng tính).

Đặc biệt, tổ chức giáo dục phi lợi nhuận ZAG Village sẽ đồng hành cùng YxineFF để thực hiện các buổi chiếu phim ngắn, những buổi giao lưu giữa khán giả với các ê-kíp làm phim.

Lễ trao giải Liên hoan phim ngắn YxineFF diễn ra vào tháng 12/2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước