Lợi dụng giám khảo, Nguyên Giáp dùng "mưu" loại đối thủ

CA, Ảnh: Ân Nguyễn-Thứ bảy, ngày 08/06/2013 10:46 GMT+7

Quyết định để Quang Huy và Thanh Hòa bước vào vòng loại người, lợi dụng ưu thế của một đội trưởng mà giám khảo dành cho, Nguyên Giáp đã khôn khéo tính cách để bớt một đối thủ nặng ký của mình.

Trong tập 14 của Vua đầu bếp Việt được phát sóng vào tối qua (7/6), là hai thí sinh chiến thắng ở tập trước, Nguyên Giáp và Quốc Trí được chọn làm đội trưởng cho vòng thi này. Đội trưởng đội đỏ Quốc Trí lựa chọn cho mình những thành viên hợp tác ăn ý gồm Thanh Hòa, Kim Quyên và Thùy Dương. Trong khi đó, đội xanh của Nguyên Giáp cũng mang về nhiều "cao thủ" kinh nghiệm như Quang Huy, Thái Hòa và Minh Thủy.

‘ Thử thách lần này là một bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng cho 54 em học sinh tiểu học, bao gồm một món chính, một món mặn với đủ protein, gluco, vitamin…

Tinh ý khi nhận ra các em nhỏ rất thích các món chiên rán, quyết định chọn món gà rán, đội xanh của Nguyên Giáp đã nhanh tay tận dụng hết số gà có trong kho nguyên liệu. Điều này khiến cho đội đỏ của Quốc Trí vô tình rơi vào thế bí, các thành viên lúng túng khi không biết cách xử lý 2 con gà còn lại để làm món chính phục vụ cho 54 người ăn.

‘ Tuy nhiên, nhờ khả năng xoay xở kịp thời và tinh thần hợp tác tích cực giữa các thành viên cùng với bản lĩnh từng làm “thủ lĩnh” của Thanh Hòa, đội đỏ Quốc Trí chọn món thịt ram mặn thay thế và thực hiện thử thách.

‘ Dù phải thay đổi món ăn cấp bách khi đội bạn đã nhanh tay lấy hết nguyên liệu chính nhưng Quốc Trí và các thành viên của mình đã xuất sắc giành chiến thắng ở thử thách này. Bữa ăn với thực đơn gồm Thịt thăn ram, canh cải tôm thịt và cam tươi tráng miệng đã nhận được 28 lá phiếu bình chọn của các em học sinh.

‘ Đối với đội xanh, đoán đúng gà rán là món ăn khoái khẩu của các em thiếu nhi nên Nguyên Giáp và các thành viên cũng nhận được 26 số phiếu bình chọn nhưng vẫn thua cuộc. Theo giám khảo, phần gà của họ đã bị chiên sống và không đạt yêu cầu, hơn thế nữa món này quá nhiều dầu mỡ, không tốt cho trẻ em.

‘ Đội xanh bước vào vòng thi loại người bằng việc xác định 2 người nấu dở nhất trong đội để loại trừ nhau và người đưa ra quyết định này là đội trưởng Nguyên Giáp. Lợi dụng ưu thế của mình, vì muốn loại 2 đối thủ mạnh trong những vòng thi tới, chàng bác sĩ người Huế đã chọn Thái Hòa và Quang Huy cho dù hai thí sinh này hoàn toàn không đáng phải bước vào vòng thi loại người.

Trước quyết định của Nguyên Giáp, các thí sinh đều phản đối việc trốn tránh và đổ trách nhiệm thất bại của anh cho Thái Hòa và Quang Huy. Tuy nhiên đội trưởng Nguyên Giáp vẫn không hề hối hận với quyết định này trước sự bất bình và thất vọng 7 thí sinh còn lại. Anh cho rằng: “Đây quả là sự may mắn bởi vì anh Huy và chị Hòa đều là hai đối thủ rất mạnh, nếu một trong hai người về thì đó sẽ là một lợi thế cho tôi trong những vòng đấu tiếp theo".

‘ Không chỉ tỏ ra phẫn nộ với quyết định của đội trưởng, Quang Huy còn so sánh ngầm Nguyên Giáp với ý nghĩa hèn nhát, ích kỷ: “Khi con tàu chuẩn bị chìm thì những con chuột bao giờ cũng là những kẻ đầu tiên rời khỏi tàu chứ không phải là những người thủy thủ".

Sau nhiều tranh cãi, vòng thi loại người giữa Thái Hoà và Quang Huy cũng chính thức diễn ra. Với 5 phút lấy nguyên liệu và 20 phút để chế biến, hai thí sinh đã cùng nhau làm 3 món ăn liên quan đến trứng (chỉ được sử dụng duy nhất 3 quả trứng) đó là: trứng omlette (chiên vàng cuộn tròn và có nhân bên trong, mềm), trứng trụng (lòng trắng chín, lòng đỏ không chín) và trứng khuấy (trứng không sống, mềm, xốp và giữ được độ ẩm).

‘ Dù chưa đạt yêu cầu chuyên môn khi làm 3 món ăn liên quan đến trứng, nhưng điều bất ngờ nhất cả Quang Huy và Thái Hòa đều an toàn, đồng nghĩa với việc không có thí sinh nào phải ra về trong bất công và uất ức.

‘ Kim Quyên cảm thấy thuyết phục với kết quả cuối cùng: "Thực sự chưa bao giờ thấy một vòng đấu nào, một kết luận nào lại hoàn hảo như vòng thi ngày hôm nay. Tôi bật khóc khi hai người đều được an toàn trong phần thi loại trừ này, tôi dành sự kính trọng ấy cho ban giám khảo".

‘ Thanh Hòa nói thêm: "Tôi thật sự ngưỡng mộ, khâm phục sự quyết đoán và cân nhắc rất kỹ lưỡng của giám khảo, họ là người tuyệt vời. Nếu vòng sau có ra về tôi vẫn hạnh phúc với kết quả ngày hôm nay".

Duy chỉ có Nguyên Giáp ngỡ ngàng với quyết định này: "Quyết định của ban giám khảo làm tôi hết sức bất ngờ và bàng hoàng bởi vì tôi không nghĩ hai người tôi đưa xuống vòng thi áp lực lần này lại an toàn, và họ chắc chắn sẽ trở thành hai đối thủ rất mạnh của tôi trong những vòng thi tiếp theo".

Với việc giữ lại Quang Huy và Thái Hòa, 8 thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài ở tập 15 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam - được phát sóng vào lúc 20h00 ngày 14/06 trên VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước