Lớp học làm phim Toto 2014: Cơ hội cho bạn trẻ yêu điện ảnh

Vũ Phượng-Thứ tư, ngày 14/05/2014 20:26 GMT+7

Lớp học làm phim ToTo 2014 sẽ hướng dẫn cho các bạn học viên từ 15 đến 17 tuổi thực hành tất cả các kỹ thuật làm phim cơ bản như: viết kịch bản, quay phim, diễn xuất, dựng phim, sản xuất phim, để rồi tự tay thực hiện dự án phim đầu tiên của mình...

Hai năm trở lại đây, Lớp học làm phim ToTo – một chương trình đào tạo điện ảnh miễn phí cho các tài năng trẻ đã dần trở nên quen thuộc với những người quan tâm đến điện ảnh tại Việt Nam.

Với thông điệp Let’s be a future film maker – Discover your talent (tạm dịch: Hãy trở thành nhà làm phim tương lai – Khám phá tài năng của bạn), Lớp học làm phim ToTo do CJ CGV và CJ Welfare Foundation tổ chức dành cho các bạn học viên từ 15 đến 17 tuổi.

Cục trưởng cục Điện ảnh Việt Nam, bà Ngô Phương Lan chia sẻ về dự án: “Dự án Lớp học làm phim ToTo là một dự án mang ý nghĩa xã hội sâu sắc, góp phần nuôi dưỡng tình yêu điện ảnh của các bạn trẻ, tạo cho họ một cơ hội được "ăn, ngủ, vật lộn" với nghề làm phim dù chỉ trong một thời gian ngắn. Đây có thể được coi là một hoạt động phù hợp với kế hoạch thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển điện ảnh Việt Nam đến năm 2020 nhằm phát triển nhân lực, hướng đến sự chuyên nghiệp và hội nhập trên cơ sở khuyến khích và xã hội hóa điện ảnh. Các tài năng điện ảnh vẫn tiềm ẩn đâu đó, và đây là cơ hội để chúng ta khám phá ra họ".

Trong vòng 1 tuần học tập các bạn học viên sẽ được học những kiến thức cơ bản để trở thành một nhà làm phim tương lai với các môn học: Viết kịch bản, cinematography, đạo diễn, dựng phim, sản xuất phim, sử dụng camera…

Hai ngày cuối cùng của khóa học các bạn sẽ được thực hành những kiến thức đã được học bằng việc sản xuất một bộ phim ngắn với sự tham gia và hỗ trợ của các thầy cô và các ngôi sao trẻ của điện ảnh Việt.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, một trong những đạo diễn trẻ tài năng nhất của Điện Ảnh Việt Nam chia sẻ cảm xúc của mình: “Tôi rất hứng thú với dự án này kể từ lần đầu tiên khi lớp học được tổ chức tại Seoul. Đây sẽ là một cơ hội thực sự dành cho các bạn trẻ đam mê điện ảnh Việt Nam, họ sẽ được đào tạo và thực hành một cách bài bản những bài học nhập môn của nghệ thuật thứ 7. Và biết đâu đấy, sau dự án này tôi cũng như các anh chị em trong nghề có thể tìm được những cộng sự đắc lực trong tương lai thì sao.”

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước