Lý An, Trương Nghệ Mưu trò chuyện với sinh viên đại học New York

G.Trúc (theo Sina)-Thứ năm, ngày 20/03/2014 17:11 GMT+7

Hai tên tuổi lớn của điện ảnh châu Á sẽ có buổi nói chuyện với sinh viên đại học New York (Mỹ) vào ngày 27/3.

Lý An và Trương Nghệ Mưu là niềm tự hào của điện ảnh Hoa ngữ nói riêng và điện ảnh châu Á nói chung trên thế giới. Tên tuổi của họ không chỉ được khẳng định tại đất nước của mình mà còn vươn xa khắp thế giới. Vì những đóng góp to lớn của họ cho sự nghiệp điện ảnh, hai vị đạo diễn tài danh này được khoa điện ảnh trường đại học New York (Mỹ) mời đến nói chuyện với sinh viên tối ngày 27/3.

‘ Hai đạo diễn tài danh của điện ảnh châu Á từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá tại các LHP khắp thế giới

Chủ đề của buổi nói chuyện này xoay quanh những vấn đề văn hóa Trung Quốc, văn hóa châu Á hòa nhập với thế giới. Trong xu thế hội nhập hiện nay, các nước đều cởi mở hơn trong việc hòa nhập với sự phát triển chung của toàn cầu nhưng tiến trình này có rất nhiều gian nan. Là những người đi tiên phong trong việc đưa văn hóa phương Đông ra thế giới, đạo diễn Lý An và Trương Nghệ Mưu phải đối đầu với rất nhiều khó khăn, thử thách khi giao hòa văn hóa Đông – Tây ở nội dung các bộ phim cũng như cách làm phim phù hợp thị hiếu khán giả. Những kinh nghiệm quý giá của họ trong nhiều năm qua là bài học sống động cho sinh viên khoa điện ảnh cũng như những nhà làm phim.

Nhân dịp này các sinh viên cũng được xem vài đoạn trong bộ phim điện ảnh mới nhất Trở về của Trương Nghệ Mưu sẽ ra mắt vào tháng 5/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước