MAMA 2012: PSY ôm trọn 4 giải với Gangnam Style

Chu Anh-Thứ sáu, ngày 30/11/2012 14:42 GMT+7

Lễ trao giải của Mnet Asian Music Awards 2012 (MAMA) - Sự kiện âm nhạc uy tín nhất của Hàn Quốc được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 Đài THVN. Nam ca sỹ Psy đã có được những giải thưởng quan trọng nhất với ca khúc đình đám Gangnam Style.  

Là sự kiện âm nhạc uy tín và thu hút sự quan tâm của khán giả ở nhiều nước khu vực châu Á, giải thưởng Mnet Asian Music Awards 2012 (MAMA) đã kết thúc thành công tốt đẹp.

17h00: MAMA mở màn bằng ca khúc nổi tiếng của Trương Quốc Vinh trong bộ phim Hong Kong Bản sắc anh hùng do nam diễn viên Song Joong Ki, G-Dragon (trưởng nhóm Big Bang), Ailee biểu diễn.

‘ Ailee 17h15 : Thành viên Min Hoo và Eun Ji của A-Pink lên sân khấu trao giải thưởng đầu tiên của MAMA - " Nghệ sĩ nữ mới xuất sắc nhất ". Danh sách đề cử gồm có nhóm nhạc AOA, Spica, Hello Venus cùng 2 ca sĩ là Aille và Juniel. Cuối cùng, Aiile đã xuất sắc nhận giải thưởng này với ca khúc đầu tay "Heaven".

Tiếp theo, PSY đã giành giải thưởng "Nghệ sĩ nhảy xuất sắc nhất" với Gangnam Style.

‘ Gain Gain - thành viên của Brown Eyed Girl bước ra sân khâu với ca khúc solo Bloom , Sistar tiếp nối với Alone trong trang phục đỏ quyến rũ.

‘ Hyun Seung và Hyun Ah

"Cặp đôi phá rối" Hyun Seung và Hyun Ah tiếp tục làm nóng sân khấu khi trình diễn lại ca khúc Trouble Maker đã từng biểu diễn ở MAMA 2011. Trong lễ trao giải MAMA 2011 tại Singapore, cặp đôi đã trao nhau nụ hôn nóng bỏng ngay trên sân khấu khi biểu diễn ca khúc này.

17h30: Nữ diễn viên Han Ga In trong bộ phim "The moon embracing the sun" công bố giải thưởng "Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất". Danh sách đề cử bao gồm: DBSK, Beast, Big Bang, Super Junior và Shinhwa.

‘ G-Dragon

Big Bang đã đánh bại các đổi thủ như Beast, DBSK, Super Junior, Shinhwa để giành về giải thưởng danh giá này. Trưởng nhóm G-Dragon đã lên nhận giải thưởng này khi các thành viên khác còn lại do vướng lịch trình khác nên đã vắng mặt.

Nam diễn viên Kim Kang Woo lên trao giải thưởng "Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất" của MAMA với các đề cử là: Taetiseo, T-ara, 2NE1, Sistar, Kara. Sistar xuất sắc giành giải thưởng khi đã chiếm lĩnh hầu hết các bảng xếp hạng trong năm qua với các ca khúc sôi động như Loving You, Alone...

‘ Sistar 17h35 : Nam ca sĩ nổi tiếng Vương Lực Hoành biểu diễn một ca khúc lãng mạn bên đàn piano. Anh đã nhận được giải thưởng " Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất " từ nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo.

17h45: Cặp đôi Trouble Maker với Hyun Seung và Hyun Ah đã giành giải "Cặp nghệ sĩ biểu diễn xuất nhất". Nhóm nhạc nam B.A.P giành giải thưởng từ các đạo diễn của công ty Mnet.

Một tin vui cho âm nhạc Việt Nam khi Mỹ Tâm đã thắng giải thưởng trong hạng mụcNghệ sỹ xuất sắc nhất của Việt Nam từ MAMA.

‘ Epik High

17h50: Nữ ca sĩ tân binh Lee Hi của YG và nhóm Epik High song ca It's Cold. Ngay sau đó, Epik High làm nóng sân khấu với trang phục ma quái trong Don't hate me.

‘ JYP 18h05 : Chủ tịch công ty JYP - Park Jin Young kết hợp với Woo Young của 2PM trong ca khúc Sexy Lady và You're the one.

‘ Woo Young

18h20: Giải thưởng "Nhóm nhạc nam nhảy đẹp nhất" với những đề cử ngang tài ngang sức bao gồm: B2ST (Beautiful Night), Shinee (Sherlock), Super Junior (Sexy, Free & Single), MBLAQ (This is War), Infinite (The Chaser).

‘ Nhóm Shinee

5 chàng trai của nhóm Shinee đã xuất sắc vượt lên các nhóm nhạc khác để giành giải thưởng của MAMA. Trưởng nhóm Onew của Shinee gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ và công ty Mnet vì vinh dự này.

‘ F(x) " Nhóm nhạc nữ nhảy đẹp nhất " thuộc về F(x), nhóm nhạc cùng công ty SM Town với Shinee. 5 cô gái Luna, Amber, Krystal, Suli và Victoria cảm thấy vô cùng hạnh phúc và may mắn khi có được giải thưởng này với ca khúc Electric shock .

‘ Roy Kim

Nam ca sĩ Roy Kim - Quán quân "Super Star K 4" biểu diễn ca khúc My way.

18h30: Các đề cử cho "Nghệ sĩ solo có giọng hát hay nhất" lần lượt xuất hiện trên màn hình với K.Will, Beak Ji Young, IU, Huk Gak và John Park. Với chất giọng khỏe và cao, bản ballad I need you đã giúp nam ca sĩ K.Will giành giải thưởng này. Đây là lần đầu tiên K.Will tham dự MAMA và giải thưởng "Nghệ sĩ solo xuất sắc nhất" thực sự là một bất ngờ đối với anh.

"Nhóm nhạc có giọng ca tốt nhất" đã thuộc về hai cô gái xinh đẹp có chất giọng ngọt ngào là Davichi với Will Think of You. Davichi hứa sẽ cố gắng cống hiến thêm nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng đến với khán giả.

‘ Adam Lambert

Nam ca sĩ người Mỹ Adam Lambert làm nóng sân khấu MAMA với các ca khúc sôi động.

18h45: Nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Hyo Jin là khách mời trao giải "Nghệ sĩ được yêu thích nhất toàn cầu" dành cho ca sĩ được yêu thích nhất trên Internet trong năm qua. Và không ai khác, PSY hoàn toàn xứng đáng nhận giải thưởng này với ca khúc đình đám khắp thế giới Gangnam Style.

Một giải thưởng quan trọng khác của MAMA đó chính là "Nhạc phim hay nhất". Seo In Guk và Jung Eun Ji đã chiến thắng với bản song ca All for You trong bộ phim làm về thần tượng những năm 90 là Reply 1997. Jung Eun Ji đã lên nhận giải thưởng khi Seo In Guk không thể có mặt tại MAMA.

‘ Exo Nhóm nhạc Exo biểu diễn bài hát đầu tay Mama và Under My Skin của đàn anh DBSK .

Shinee với vũ đạo đẹp mắt trong Sherlock và Lucifer.

19h20: Super Junior bước ra sân khấu trong sự hò hét cuồng nhiệt của các fan. Đóng bộ màu đen, các chàng trai của Super Junior tự tin làm chủ sân khấu với các hit đình đám Spy, MR. Simple và Sexy, Free, Single.

‘ Super Junior

PSY tiếp tục lên nhận giải thưởng thứ 3 của anh tại MAMA với "Video âm nhạc được yêu thích nhất" thuộc về Gangnam Style.

Nữ ca sĩ Hong Kong Dung Tổ Nhi nhận giải thưởng của Đài truyền hình TVB.

19h40: Nam diễn viên Yoon Si Yoon và nữ diễn viên Park Shin Hye trao giải "Nhóm nhạc châu Á mới xuất sắc nhất" cho nhóm nhạc tân binh của Sm Town là Exo với ca khúcMama.

‘ Exo là nhóm nhạc nam gồm 12 thành viên, được chia thành Exo K và Exo M hoạt động tại hai thị trường là Hàn Quốc và Trung Quốc. Trưởng nhóm Suho của Exo K và Kris của Exo M thay mặt các thành viên gửi lời cảm ơn đến các nhân viên công ty SM Town, người hâm mộ và gia đình.

Nữ ca sĩ Gain của Brown Eyed Girl nhận giải thưởng "Nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất".

TimeZ nhận giải thưởng "Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất" của Trung Quốc.

Epik High nhận giải thưởng "The Guardian Angel Worldwide Perfomer" vì có lượng khán giả lên tới hơn 400.000 người" của Fantasic Baby thay cho Big Bang.

‘ 2 Rapper Double-K & LOKO

20h05: Giải thưởng "Màn biểu diễn Rap xuất sắc nhất" đã thuộc về Epik High của công ty YG. Đây cũng là ca khúc trở lại của nhóm sau một thời gian dài vắng mặt.

Trưởng nhóm của Big Bang, chàng trai phong cách G-Dragon nhận giải thưởng "Nghệ sĩ nam xuất sắc nhất", vượt qua các tên tuổi nổi tiếng như PSY, JYP, Se7en, K.Will.

‘ Super Junior lên sân khấu nhận giải thưởng đầu tiên với " 2012 MAMA LINE Award" . Các chàng trai gửi lời cảm ơn bằng nhiều thứ tiếng khác nhau đến với fan.

‘ 20h20 : Big Bang đốt cháy sân khấu MAMA với hit Fantasic Baby và Crayon với đầy đủ cả 5 thành viên: G-Dragon, Seung Ri, Top, Tae Yang và Dae Sung.

‘ Thành viên Tae Yang của Big Bang

20h40: Nam ca sĩ B.O.B tiếp nối sân khấu cùng Seo In Young - cựu thành viên Jewelry với Airplane và nam ca sĩ K.Will với 'Nothin' On You.

‘ Nam ca sĩ B.O.B và Ailee

20h50: Những giải thưởng quan trọng nhất của MAMA đang được lần lượt công bố.

Nhóm nhạc nữ Kara vượt qua SNSD, 2NE1... để giành giải thưởng "Nhóm nhạc nữ ảnh hưởng toàn cầu" của MAMA 2012 từ nam diễn viên Song Seung Hun.

Super Junior sau thời gian ngồi chờ dưới sân khấu khá lâu đã được lên nhận giải thưởng cao quý "Nhóm nhạc nam ảnh hưởng toàn cầu" của MAMA 2012.

20h55: PSY nhảy Gangnam Style với hàng chục vũ công trên khấu.

‘ PSY 21h05 : Nam diễn viên Thành Long và nữ diễn viên Han Ye Seul công bố 3 giải thưởng quan trọng nhất MAMA là " Nghệ sĩ của năm ", " Bài hát của năm" và "Album của năm"

‘ Thành Long và Han Ye Seul

Các đề cử đang được lần lượt công bố...

Nhóm nhạc Big Bang đã xuất sắc nhận được giải thưởng cao quý nhất của MAMA, trở thành "Nghệ sĩ của năm". Thành viên Tae Yang thay mặt các thành viên gửi lời cảm ơn đến chủ tịch của YG, các nhân viên, vũ công và toàn bộ fan hâm mộ.

‘ Big Bang vui mừng nhận giải thưởng

Giải thưởng "Album của năm" MAMA 2012 thuộc về Album Sexy, Free, Single của Super Junior.

‘ Super Junior với "Album của năm"

Chủ nhân của giải thưởng cuối cùng trong MAMA 2012 "Bài hát của năm" đã xứng đáng thuộc về Gangnam Style của PSY. Ca khúc đã có đến hơn 2.2 tỷ người xem trên toàn cầu

21h20: MC Song Joong Ki gửi lời chào tạm biệt đến khán giả, Mnet Asian Music Awards 2012 chính thức khép lại.

‘ Danh sách giải thưởng MAMA 2012

Giải nghệ sĩ nữ mới xuất sắc nhất (Best New Female Artist)
Ailee
Giải nghệ sĩ nam mới xuất sắc nhất (Best New Male Artist)

EXO-K
Giải nghệ sĩ nữ xuất sắc nhất (Best Female Artist)
IU

Giải nghệ sĩ nam xuất sắc nhất (Best Male Artist)
G-Dragon

Giải nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất (Best Female Group)

SISTAR

Giải nhóm nhạc nam xuất sắc nhất (Best Male Group)

Big Bang

Cặp đôi hợp tác có hiệu suất tốt nhất (Best Collaboration Performance)
Trouble Maker - Trouble Maker
Giải nhạc phim hay nhất (Best OST)

Seo In Guk & Jung Eun Ji - All for You (Reply 1997)

Giải MV hay nhất (Best Music Video)
PSY - Gangnam Style
Màn biểu diễn rap tốt nhất (Best Rap Performance)

Epik High – Up
Nghệ sĩ solo nhảy đẹp nhất (Best Dance Performance - Solo)

PSY - Gangnam Style

Nhóm nhạc nam nhảy đẹp nhất (Best Dance Performance - Male Group)

SHINEE - Sherlock
Nhóm nhạc nữ nhảy đẹp nhất (Best Dance Performance - Female Group)
f(x) - Electric Shock
Nghệ sĩ solo có giọng ca hay nhất (Best Vocal Performance - Solo)
K-Will - I need you
Nhóm nhạc có giọng ca tốt nhất (Best Vocal Performance - Group)

Davichi - Will Think of You
Nhóm nhạc nữ ảnh hướng toàn cầu (Best Global Group - Female)
KARA
Nhóm nhạc nam ảnh hưởng toàn cầu (Best Global Group - Male)
Super Junior
Nghệ sĩ được yêu thích nhất toàn cầu
PSY
Bài hát của năm
Gangnam Style

Album của năm
Sexy, Free, Single - Super Junior

Nghệ sĩ của năm
Big Bang

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước