MC Phan Anh: “Vòng Đối đầu sẽ rất kịch tính”

Ngọc Tuyết, Ảnh: FB Phan Anh-Thứ tư, ngày 15/08/2012 08:00 GMT+7

Tiếp tục “cơn bão” The Voice, tập đầu tiên của vòng Đối đầu sẽ đến với khán giả truyền hình vào 21h, chủ nhật (19/8) trên kênh VTV3. MC Phan Anh đã bật mí những thú vị của chương trình và khẳng định đây sẽ là vòng thi rất kịch tính.

MC Phan Anh

“Vai trò của tôi trong The Voice khá nhẹ nhàng”

Vòng thi Giấu mặt của Giọng hát Việt đã kết thúc. Là người đồng hành cùng thí sinh từ đầu mùa thi đến giờ, cảm xúc của anh như thế nào?

- Trên thực tế thì vào thời điểm này, vòng Đối đầu chúng tôi cũng đã ghi hình xong. Tuy nhiên, tôi không có quá nhiều kỷ niệm trong việc đồng hành với thí sinh vì thực sự nhiệm vụ của tôi không phải là như vậy. Với phiên bản Việt Nam, vai trò của tôi nhẹ nhàng hơn khi chỉ đơn giản là phản ánh một số câu chuyện bên lề, móc nối tình huống, tạo một sợi dây liên kết giữa các phần thi, đồng hành với thí sinh đã có người nhà và đến vòng Đối đầu thì có huấn luyện viên.
Một số ý kiến cho rằng vai trò của anh trong vòng Giấu mặt vẫn chưa xuất hiện nhiều lắm. Quan điểm của anh thế nào?
- Đó là những ý kiến rất chuẩn xác và thực tế vai trò của tôi phải là như vậy theo đúng format. Khi làm một chương trình nào đó, tôi đều trước tiên tuân thủ đúng các yêu cầu của nhà sản xuất cũng như đạo diễn để làm nên một tổng thể thành công của chương trình chứ không phải để mình tự tung tự tác.
Tuy nhiên, xét trên một khía cạnh khác, tôi đã có thể ghi dấu ấn nhiều hơn với những hình ảnh trong phòng gia đình vì có rất nhiều khoảnh khắc đẹp, xúc động. Song thời lượng chương trình không cho phép cũng như một số vấn đề về kỹ thuật tiếng, hình ảnh.. Dù gì, hơn hết, tôi vẫn thấy vui khi Giọng hát Việt được đón nhận như vậy, những gì còn thiếu sót chúng tôi sẽ có thể chấn chỉnh trong những mùa tiếp theo.
Là người có nhiều kinh nghiệm dẫn chương trình, Phan Anh có thể so sánh sự khác nhau khi dẫn các chương trình trước so với Giọng hát Việt, phiên bản lần đầu về Việt Nam?
- Ở Thần tượng âm nhạc, người dẫn đứng về phía thí sinh, có thể mang ý kiến cá nhân phản biện lại Ban giám khảo, trong tư thế có thể gọi là đối đầu. Ở Cặp đôi hoàn hảo, MC có nhiệm vụ tung hứng, có thể bình luận thêm về phần trình diễn của thí sinh lẫn Ban giám khảo, tạo thế chân kiềng ngang bằng giữa giám khảo, MC, cặp đôi.
Còn với Giọng hát Việt (ở các vòng sau) người dẫn giống như một người chủ tọa, điều tiết ý kiến của các huấn luyện viên nhưng không can thiệp hoặc bình luận sâu. Đó là những khác biệt chủ chốt trong yêu cầu về MC ở mỗi format.
Điều gì khiến anh quyết định nhận lời dẫn chương trình Giọng hát Việt?
- Thực ra nó tổng hòa của nhiều lý do lắm và mỗi thời điểm tôi lại cảm nhận về tầm quan trọng của mỗi lý do khác nhau. Trong số đó có một vài lý do rất cá nhân mà tôi không bao giờ nên chia sẻ với bất kỳ ai!

‘ MC Phan Anh trong chương trình Giọng hát Việt

MC Phan Anh bật mí vòng Đối đầu
Nhận xét chung của anh về các thí sinh của Giọng hát Việt mùa đầu tiên như thế nào?
- Điểm chung lớn nhất là họ đã có một quyết định hết sức đúng đắn: đăng ký tham dự chương trình Giọng hát Việt. Ngoài ra họ tài năng, trẻ trung, đam mê và giàu nhiệt huyết!
Sau vòng Giấu mặt, kỷ niệm nào của các thí sinh The Voice mà anh thấy đáng nhớ nhất hoặc “dở khóc, dở cười” nhất không anh?
- Có khá nhiều chuyện nhưng nó thuộc về những bí mật đằng sau sân khấu mà chắc sẽ không bao giờ được tiết lộ chính thức, nhưng cũng có thể sẽ râm ran trong những cuộc buôn bán. (Cười)
Tôi chỉ xin kể một ví dụ mà nếu tinh ý các bạn có thể để ý: có trường hợp thí sinh đến trường quay bước trên thảm đỏ với một người khác, lúc trò chuyện với tôi lại là một người khác, cho đến khi bước vào phòng gia đình cổ vũ lại là một người khác... Cái này được gọi là tai nạn nghề nghiệp, vì không thể nào quay liền mạch toàn bộ các phần đó một lúc, nên phải chia ra làm nhiều cảnh. Có bạn bè thí sinh đến từ sáng sớm nhưng không thể đợi tới phần thi của bạn mình vào tối khuya chẳng hạn. Đó là những tình huống nhẹ nhàng nhất mà tôi có thể tiết lộ thôi. (Cười)
Anh ấn tượng với thí sinh nào nhất? Tại sao?
- Nhiều lắm! Tôi ấn tượng với một số bạn như: Hà Văn Đông, Phương Dung, Quốc Cường, Hương Tràm… Mỗi người sẽ có một lý do khác nhau. Hà Văn Đông, Phương Dung tôi đã chia sẻ trong một buổi phỏng vấn của tờ báo khác. Còn Quốc Cường là vì những nốt cao kinh khủng. Hương Tràm thì bởi một kỷ niệm riêng khiến tôi nhớ tới một người bạn đã hát tặng mình bài hát đó, giọng thậm chí còn tuyệt hơn cả vậy, chỉ rất tiếc cô ấy không bao giờ có ý định theo con đường ca hát và đã theo chồng đi định cư ở nước ngoài.
Vòng Đối đầu sắp phát sóng tập đầu tiên tới khán giả của VTV, anh có thể bật mí đôi chút về vòng thi này được chứ?
- Nếu nói về vai trò của mình thì tôi nghĩ nó cũng giản dị như vòng Giấu mặt, không có gì quá đặc biệt. Nhiệm vụ của tôi là giới thiệu sự xuất hiện của các cặp thí sinh hát đấu với nhau, sau đó như một người chủ tọa sẽ cân nhắc và mời các huấn luyện viên đưa ra ý kiến, cũng như quyết định cuối cùng. Dù không thể tiết lộ nhiều nhưng tôi xin khẳng định là rất kịch tính và hấp dẫn. Có những quyết định của huấn luyện viên được đồng thuận, song cũng sẽ có những quyết định để lại nhiều tranh cãi.
4 vị huấn luyện viên đã tìm cho mình những chiến binh xuất sắc nhất. Theo anh, đội nào có nhiều thế mạnh và có khả năng chiến thắng cao nhất?
- Đừng hỏi người nào trong ê kip sản xuất chúng tôi câu hỏi này vì nó quá tế nhị. (Cười) Và tôi cũng khuyên bạn đừng vội tin nếu như có câu trả lời rõ ràng. Rất có thể nó là một dạng chiến thuật gì đó. (Cười lớn).

‘ Phan Anh trong phim Cầu vồng tình yêu

“Với điện ảnh, tôi vẫn xem mình là người ngoại đạo”
Ngoài công việc dẫn chương trình của Giọng hát Việt, Phan Anh đang có những hoạt động nào khác trong lĩnh vực điện ảnh không vậy?
- Tôi sẽ ưu tiên số một cho các tác phẩm điện ảnh, tất nhiên, với sự chỉ đạo của những người đạo diễn tài năng, uy tín bởi đến bây giờ tôi vẫn xem mình là người ngoại đạo, nghiệp dư nên không dám mạo hiểm. Còn những tác phẩm mang tính thương mại nhiều hơn thì tôi không thấy hào hứng lắm, không phải kiêu ngạo mà tôi thấy không hợp và có nhiều người có thể làm tốt vai đó hơn mình.
Đến nay, hầu như khán giả đều có những phản hồi tích cực về vai trò diễn xuất của anh. Một loạt những bộ phim anh tham gia đều thu hút khán giả. Anh nghĩ sao về điều này?
- Lúc tôi đóng bộ phim Cầu vồng tình yêu những tập đầu cũng bị chê đấy chứ. Một phần chê đúng, một phần chê vì họ chưa hiểu rõ lắm tính cách nhân vật hơi khác người của Thế Hiển. Song tôi mừng là về sau này khán giả thấy đồng cảm hơn, Thế Hiển khiến nhiều người nhớ, ấn tượng. Như vậy cũng có thể hiểu là mình có tiến bộ, có thành công. Còn phim Lời nguyền huyết ngải thì đúng là không phải xuất sắc nhưng với những gì mọi người nhìn thấy trên màn ảnh, tôi cũng tròn vai chứ chẳng bị coi là dở. Một vài diễn viên lâu năm còn nhắn tin khen ngợi khiến tôi vui lắm. Tôi muốn nói lời cảm ơn tới các đạo diễn, bởi chính họ là những người vừa chỉ dạy, vừa tạo điều kiện cho tôi yêu thêm điện ảnh.
Trong tương lai gần, phải chăng Phan Anh sẽ phát triển con đường điện ảnh với việc trở thành một diễn viên chuyên nghiệp?
- Tôi thấy mọi việc đến với tôi tự nhiên nên tôi cứ để tự nhiên, cơ hội đến đâu nắm bắt đến đấy. Tuy nhiên, tôi cũng tự biết rèn rũa, khi có thời gian tôi đi học thêm về hơi thở, về cách làm chủ giọng nói, xem phim chăm chú hơn, đọc thêm tài liệu về diễn xuất, gặp các anh chị trong nghề thì tranh thủ xin chia sẻ kinh nghiệm. Hiện tôi có tham gia một bộ phim của VFC, có tên là Bản di chúc bí ẩn của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Nó cũng thể coi là thêm một khóa đào tạo ngắn hạn nhưng rất thực tế cho một người nghiệp dư như tôi.
Cám ơn Phan Anh!
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước