Minh Chuyên, Lương Viết Quang đăng quang SMĐH 2010

Hàn Vy-Chủ nhật, ngày 02/01/2011 22:00 GMT+7

Sau 5 phút biểu diễn và hơn 1 giờ đồng hồ chờ đợi trong đêm chung kết vừa diễn ra tối 2/1/2011, Minh Chuyên và Lương Viết Quang đã chạm vào hai ánh hào quang sáng nhất của Sao Mai điểm hẹn 2010.

Với số lượng bình chọn 34268 trên tổng số 86540 bình chọn hợp lệ trong đêm chung kết qua hệ thống tin nhắn bình chọn 8342 và tổng đài 1900 585836, Lương Viết Quang đã được xướng tên là Ca sĩ được khán giả yêu thích nhất.


Trong khi đó, với những cố gắng, nỗ lực, sự tiếp thu góp ý tích cực cùng những màn trình diễn ấn tượng, Minh Chuyên đã nhận được niềm tin từ Hội đồng nghệ thuật với danh hiệu Ca sĩ xuất sắc nhất của Sao Mai điểm hẹn 2010. Minh Chuyên là nữ thí sinh đầu tiên đăng quang Sao Mai điểm hẹn sau 4 lần tổ chức, bắt đầu từ năm 2004.

Sau khi biểu diễn và lắng nghe nhận xét từ Hội đồng nghệ thuật, nếu Lương Viết Quang đã gửi lời cảm ơn đến sự yêu mến của khán giả, sự ủng hộ của người thân và đồng nghiệp dành cho anh thì Minh Chuyên nhấn mạnh rằng, sau cuộc thi này, cô sẽ rèn luyện, phấn đấu để làm mới mình, để Hội đồng nghệ thuật và khán giả không thất vọng.


Vài nét về Minh Chuyên

Họ tên đầy đủ: Nguyễn Thị Minh Chuyên
Ngày tháng năm sinh: 09/01/1986
Sở thích: Đọc truyện ngắn, sách hạt giống tâm hồn…
Bắt đầu tham gia ca hát: Từ khi còn nhỏ xíu
Giải thưởng đầu tiên đạt được: 15 tuổi đạt giải nhì THTH Tỉnh
Đã từng tham gia Vietnam Idol 2008 và Sao Mai 2009

và Viết Quang

Họ tên đầy đủ: Lương Viết Quang
Ngày tháng năm sinh: 9/4
Chàng trai xứ Huế này từng theo học sư phạm nhạc tại Nhạc viện Huế
Hiện, Viết Quang vừa đi hát, vừa là nhân viên văn phòng của Tổng công ty Petrosetco.
Viết Quang từng đạt giải Nhì - dòng nhạc nhẹ Sao Mai điểm hẹn 2009.
Trước Sao Mai điểm hẹn 2010, Viết Quang có thời gian tham gia cùng nhóm nhạc Artista.
Bên cạnh 2 giải thưởng cao nhất, BTC Sao Mai điểm hẹn còn trao 2 giải ca sỹ triển vọng cho Hà Hoài Thu và Đinh Mạnh Ninh. 2 ca sĩ này được BTC lựa chọn thông qua tư vấn của các nhà chuyên môn đã theo dõi chặng đường vừa qua của Sao Mai điểm hẹn 2010 và dựa trên khả năng phát triển của ca sỹ.

‘ Hà Hoài Thu và Đinh Mạnh Ninh nhận giải Triển vọng của SMĐH 2010 (ảnh: Nguyễn Nhật Thanh)

Trong đêm chung kết Sao Mai điểm hẹn 2010, 4 ca sỹ đã lọt vào đêm tranh tài cuối cùng là Lương Viết Quang (SBD 04), Nguyễn Minh Chuyên (SBD 14), Đinh Mạnh Ninh (SBD 15), Lê Thị Mỹ Như (SBD 16) chỉ biểu diễn một ca khúc duy nhất để gây ấn tượng với khán giả và hội đồng nghệ thuật.
Trước cơ hội thể hiện duy nhất ấy, Lương Viết Quang lựa chọn biểu diễn ca khúc "Yêu dấu đã về" của nhạc sỹ Minh Châu trong khi Minh Chuyên tạo ấn tượng với "Mây" của nhạc sỹ Đỗ Bảo, Đinh Mạnh Ninh lôi cuốn khán giả với ca khúc "Lời yêu nào" do chính anh sáng tác trong khi Mỹ Như thể hiện sự tiến bộ và làm hài lòng người nghe với "Hoàng hôn đỏ" của nữ nhạc sỹ Trịnh Minh Hiền.

‘ Ảnh: Nguyễn Nhật Thanh

Đêm chung kết được mở màn với phần trình diễn của 12 thí sinh đã góp mặt trong vòng chung kết Sao Mai điểm hẹn với ca khúc Happy New Year của ABBA.

Sau phần biểu diễn của "top 4" thí sinh Sao Mai điểm hẹn và nhận xét của Hội đồng nghệ thuật bao gồm nhạc sỹ Tuấn Khanh, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh và ca sỹ Mỹ Tâm dành cho họ, khán giả có mặt tại nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa, TP HCM đã được hoà mình vào hơn 1 giờ đồng hồ vô cùng sôi động với những màn biểu diễn hết mình, những màn kết hợp biểu diễn chưa từng có của 16 ca sỹ đã lọt vào vòng Chung kết Sao Mai điểm hẹn 2010.
Nhiều ca khúc mới và được làm mới cùng các màn dàn dựng biểu diễn ấn tượng đã xuất hiện trên sân khấu chung kết Sao Mai điểm hẹn 2010 như Bàn tay trắng của nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong (top nam Sao Mai điểm hẹn 2010), Khúc giao mùa của nhạc sỹ Huy Tuấn (top nữ Sao Mai điểm hẹn), Xích lô của nhạc sỹ Nguyễn Thiện Thanh (top 4 thí sinh xuất sắc nhất Sao Mai điểm hẹn và giám khảo Mỹ Tâm),

Đêm chung kết Sao Mai điểm hẹn 2010 đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước