Ngắm lại Tranh cổ động trong kháng chiến chống Pháp

Khánh Linh. Ảnh: VOV-Thứ ba, ngày 06/05/2014 18:26 GMT+7

Sáng nay (6/5), Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã khai mạc trưng bày chuyên đề "Tranh cổ động trong kháng chiến chống thực dân Pháp 1946 - 1954" nhân kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Sự kiện này nhằm giới thiệu với đông đảo quần chúng về một loại hình văn hóa nghệ thuật đã đóng góp to lớn vào thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp.

Triển lãm trưng bày hơn 100 hiện vật, trong đó phần lớn là tranh cổ động, một số bức ký họa, bút ký và kỷ vật của các họa sĩ tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp.

Bên cạnh đó còn có những hiện vật liên quan đến việc in ấn, tuyên truyền tranh thời kỳ 1946 - 1954 với nội dung thể hiện qua năm chủ đề: cổ động chủ trương - phong trào, chiến đấu, tình quân dân, nêu gương điển hình và kỷ niệm ngày lễ lớn.

Bảo tàng Lịch sử quốc gia hiện lưu giữ một số lượng lớn tranh cổ động thuộc nhiều loại hình, gắn với các thời kỳ lịch sử cách mạng Việt Nam, khái quát toàn bộ diễn trình lịch sử Việt Nam từ sau Cách mạng Tháng Tám đến khi chiến dịch Điện Biên Phủ kết thúc thắng lợi. Đây được coi như một cuốn sách sử sống động bằng hình ảnh, bằng ngôn ngữ nghệ thuật trong lịch sử cách mạng Việt Nam.

Triển lãm “Tranh cổ động trong kháng chiến chống thực dân Pháp 1946 – 1954” dự kiến sẽ mở cửa phục vụ công chúng đến hết tháng 7/2014.

Mời quý độc giả xem lại một số tranh cổ động trưng bày tại Triển lãm:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước