Ngành văn hóa sơ kết 6 tháng đầu năm 2014

Kim Ngân, Ngọc Phương-Thứ tư, ngày 09/07/2014 10:06 GMT+7

Quang cảnh Hội nghị buổi sơ kết. (Ảnh: Cinet)

Bộ VH-TT&DL vừa tổ chức sơ kết công tác sáu tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm. Về cơ bản, ngành văn hóa đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong nửa đầu năm 2014.

Một trong những kết quả nổi bật là việc hoàn thành quy hoạch phát triển cho một số ngành như: mỹ thuật, nghệ thuật biểu diễn; trình Chính phủ ban hành nghị định xét tặng danh hiệu cho các nghệ nhân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể.

Trong sáu tháng đầu năm, công tác thanh tra lễ hội và biểu diễn nghệ thuật được thực hiện quyết liệt, tạo nhiều chuyển biến tích cực so với các năm trước. Nhiều sự kiện văn hóa nghệ thuật được tổ chức thành công, tạo tiếng vang trong nước và quốc tế.

Bất chấp khó khăn trong nước và quốc tế, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sáu tháng đầu năm vẫn đạt gần 4,3 triệu lượt, tăng 21% so với cùng kỳ.

Về nhiệm vụ sáu tháng cuối năm, ngành văn hóa xác định cần chủ động xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch ứng phó trước những diễn biến phức tạp do tác động của việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam, hoàn thành kế hoạch công tác năm. Trong đó, một trong những nhiệm vụ quan trọng là hoàn thành việc sắp xếp, cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước