Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2013

Diệp Chi-Thứ tư, ngày 17/04/2013 23:40 GMT+7

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2013 với chủ đề “Cuốn sách làm thay đổi cuộc đời” sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2013 tại Trung tâm hoạt động văn hoá - khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Hà Nội.

‘ Đây là năm thứ ba, ngày hội Sách và Văn hóa đọc diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2013 là hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm hưởng ứng "Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4" và góp phần tôn vinh văn hóa đọc, nâng cao vai trò của các tác giả, tác phẩm.

Bước sang năm thứ ba, ngày hội Văn hóa đọc được tổ chức quy mô lớn với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực cùng sự tham gia của đông đảo các Nhà xuất bản trên toàn quốc.

Nhiều đơn vị xuất bản... sẽ tham gia các gian hàng giới thiệu và bán sách giá ưu đãi tại địa điểm tổ chức ngày hội. Bên cạnh đó, Thư viện Quốc gia sẽ tham gia triển lãm sách, báo, tư liệu tại địa điểm tổ chức Ngày hội.

Hơn 10 năm qua, đã có trên 150 quốc gia tổ chức kỷ niệm “Ngày sách và bản quyền thế giới” thu hút được nhiều người tham gia, nhất là xây dựng được mối liên hệ mật thiết giữa các thư viện, nhà xuất bản, cơ quan phát hành và bạn đọc.

Ngoài việc tạo điều kiện cho mọi người khám phá và thỏa mãn sở thích đọc của mình, ngày hội Văn hóa đọc còn là dịp để tôn vinh những tác giả đã có nhiều đóng góp cho sự tiến bộ văn hóa, văn minh xã hội của nhân loại; thúc đẩy sự hợp tác, hợp lực giữa các tác giả, các nhà xuất bản, trường học, các thư viện, các cơ quan Nhà nước, công ty tư nhân, các tổ chức phi chính phủ và các cơ quan thông tin đại chúng trong việc tổ chức lễ kỉ niệm về sách và các tác giả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước