“Ngày xửa ngày xưa” chu du 3 miền

Thu Trang-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 10:00 GMT+7

Ngày xửa ngày xưa, chương trình biểu diễn kịch thiếu nhi cùa sân khấu Idecaf, được đánh giá là đặc sản của thiếu nhi TP.HCM. Sắp tới đây kịch Idecaf sẽ mang đứa con tinh thần độc đáo của mình tới với các khán giả nhí tại miền Trung và miền Bắc.

Với cách dàn dựng công phu và sáng tạo, các vở kịch trong loạt chương trình Ngày xửa ngày xưa giống như những chương trình ca nhạc - tạp kỹ -hài dành riêng cho thiếu nhi. Sức hấp dẫn của vở diễn không phải nằm ở nội dung câu chuyện cổ tích mà nằm ở các hình thức thể hiện trên sân khấu. Sân khấu thiết kế lộng lẫy; sôi động với những pha kỹ xảo, bay lượn; rộn rã với những bài hát mà sau vài lần diễn, có khán giả nhí đã thuộc và hát theo diễn viên...

Lồng vào mỗi câu chuyện cổ tích là những bài học ý nghĩa gởi đến người xem, đặc biệt là các bé thiếu nhi về gia đình, thầy cô, bạn bè, đối nhân xử thế... Thông qua phần biểu diễn rất là dí dỏm hài hước của NSUT Thành Lộc, NSUT Thanh Thủy, NSUT Bạch Long, NSUT Ngọc Trinh, NSUT Hữu Châu, Đình Toàn...

Vở kịch Hoàng tử gấu và hạt đậu thần của đạo diễn Ðình Toàn sẽ mở màn đợt diễn tại Nhà hát Trưng Vương (Ðà Nẵng) vào các ngày 21, 22 và 23-3 với toàn bộ dàn diễn viên ngôi sao của Idecaf từ TP.HCM ra.

‘ Ðây là chương trình đặc biệt nhằm gây quỹ ủng hộ bệnh nhi ung thư miền Trung ở Bệnh viện Ung thư TP Ðà Nẵng, trực thuộc quỹ Ước mơ của Thúy do báo Tuổi Trẻ phát động.

Sau đó vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6, vở diễn Những đứa con của rồng (tác giả Minh Phương, đạo diễn Vũ Minh) sẽ được dàn dựng với phiên bản miền Trung: giữ nguyên toàn bộ kịch bản, cảnh trí, phục trang, âm thanh, ánh sáng và thay thế dàn diễn viên của Nhà hát Trưng Vương cùng sự hỗ trợ của một vài diễn viên ngôi sao của Idecaf.

Cùng lúc đó tại Hà Nội cũng sẽ áp dụng cách làm này với vở kịch Hoàng tử gấu và hạt đậu thần cùng dàn diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Còn các khán giả nhí TP.HCM cũng sẽ được chiêu đãi một vở mới rất thú vị vào mùa hè năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước