Nghệ sĩ đường phố phải thi mới được biểu diễn

PV-Thứ năm, ngày 05/12/2013 11:17 GMT+7

Nhiều nghệ sĩ đường phố ở Tây Ban Nha đang phải vật lộn với cuộc sống hàng ngày bằng cách biểu diễn trong trung tâm thành phố. Tuy nhiên, cuộc sống của họ càng trở nên khó khăn hơn khi giờ đây họ còn phải tham gia một cuộc thi để được tiếp tục biểu diễn.

Khoảng 350 nghệ sĩ đường phố đã phải đăng ký một cuộc thi với hi vọng vượt qua được bài kiểm tra năng khiếu của hội đồng thành phố Madrid. Sau cuộc thi này, nếu ai đáp ứng đủ những điều kiện của hội đồng thì sẽ được tiếp tục biểu diễn trên đường phố.

Trong thời gian gần đây, cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi cơ hội kiếm việc ngày càng trở lên khan hiếm do đó rất nhiều người đã chọn công việc biểu diễn trên đường phố để kiếm sống.

‘ Ảnh minh họa

Cuộc thi này được thiết ké để nâng cao chất lượng âm nhạc đường phố, đồng thời quy định ra mức độ tiếng ồn mà các nghệ sĩ đường phố biểu diễn trong các khu vực cụ thể trong trung tâm thành phố ở những thời điểm nhất định trong ngày.

Sau cuộc thi, những người không được chứng nhận đủ điều kiện sẽ không được phép biểu diễn trong trung tâm thành phố. Nếu bị phát hiện, họ sẽ bị cảnh sát bắt vì đã không tuân thủ theo luật, thậm chí cả những người vượt qua cuộc thi và lấy được chứng nhận cũng không được phép biểu diễn trong thời gian ngủ trưa truyền thống của người dân nơi đây từ 15h00 – 17h00.
Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước