Nghệ sĩ TP.HCM gửi mùa xuân ra hải đảo

Thu Trang-Thứ tư, ngày 08/01/2014 17:21 GMT+7

Hơn 300 nghệ sĩ thuộc mọi lĩnh vực sẽ tham gia ngày hội Mùa xuân biển đảo để cùng nhau chia sẻ niềm hân hoan trước thềm năm mới với những chiến sĩ hải quân đang làm nhiệm vụ tại các đảo thuộc Hoàng Sa - Trường Sa.

Hướng về biển đảo quê hương để thắt chặt hơn nữa tình quân dân giữa đất liền với hải đảo xa xôi là cảm xúc chủ đạo của ngày hội Mùa xuân biển đảo.

Ngày hội có các hoạt động: Cánh thiệp niềm tin - các văn nghệ sĩ viết lời chúc Tết lên 2.014 tấm thiệp xuân biểu hiện cho năm mới 2014, tặng hình và ký tên trên thiệp gửi tặng các chiến sĩ Trường Sa và bộ đội biên phòng cả nước; Hương vị mùa xuân - các văn nghệ sĩ cùng nhau gói kẹo, mứt ngày Tết gửi tặng chiến sĩ; giao lưu trực tiếp bằng điện thoại; Đất liền với biển đảo - kết nối, chuyện trò những tâm tư, tình cảm của người lính ở các đồn biên phòng, Trường Sa, nhà giàn DK1 và đất liền, giao lưu với các văn nghệ sĩ nổi tiếng…

Một tấm bản đồ Việt Nam với kích thước 3x4m sẽ được đội ngũ những nghệ nhân cắm hoa xuất sắc của Ðà Lạt Hasfarm thực hiện riêng cho chương trình, triển lãm ảnh nghệ thuật và cờ trên các đảo Trường Sa, thi làm đèn lồng dành cho những người tham dự. Công chúng sẽ có dịp thử cách làm đèn lồng ngày Tết. Riêng với mỗi đèn lồng của mỗi nghệ sĩ, Nhà văn hóa Thanh niên sẽ mua lại với giá 500.000 đồng.

Cũng trong dịp này, Thành đoàn TP.HCM trao bằng khen cho các nghệ sĩ có ba năm liên tiếp nhiệt tình tham gia các hoạt động của ngày hội Mùa xuân biển đảo và chính thức phát hành DVD Biển đảo quê hương. DVD gồm sáu ca khúc: Ðồng ca Trường Sa (Thập Nhất), Biển đảo quê hương (Phạm Ðăng Khương), Lướt sóng ra khơi (Thế Dương), Sức sống Trường Sa (Nguyễn Hồng Sơn), Linh thiêng Việt Nam (Lê Quang) và Tình biển (Trần Quang Huy). Toàn bộ số tiền bán đĩa thu được sẽ ủng hộ cho quỹ Góp đá xây Trường Sa.

‘ Ngày hội Mùa xuân biển đảo sẽ diễn ra từ 14h30 ngày 10/1 tại Nhà văn hóa Thanh niên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước