Ngũ Cung mang sự khác biệt tới 2 tỉ khán giả của ABU TV Song Fesival

Thu Huệ-Thứ năm, ngày 24/10/2013 12:10 GMT+7

Ngũ Cung là ban nhạc rock duy nhất của Việt Nam, cùng với ca sĩ Văn Mai Hương sẽ tham dự Liên hoan ca nhạc truyền hình châu Á - Thái Bình Dương 2013 diễn ra vào tối 26/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Trước giờ G, Ngũ Cung đã có cuộc trò chuyện ngắn về sự chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt này với VTV News.

Được biết, Ngũ Cung sẽ là ban nhạc đầu tiên của Việt Nam tham dự Liên hoan ca nhạc ABU TV Song Festival 2013 được tổ chức tại Hà Nội, cảm xúc của các bạn thế nào?

Ngũ Cung: Cảm xúc của Ngũ Cung kể từ khi nhận lời tham gia cho đến hiện tại đó là sự pha trộn giữa hồi hộp và tự hào. Hồi hộp vì được tham dự chương trình có tầm cỡ trong khu vực, lại được tổ chức ngay trên mảnh đất quê hương chúng ta. Ngũ Cung tự hào vì không chỉ là ban nhạc, nghệ sỹ đại diện của Việt Nam tham dự ABU TV Song Festival 2013 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam mà là sự tự hào đại diện cho một dòng nhạc đặc biệt cá tính đó là Rock.

Dự kiến chương trình sẽ được phát sóng trên toàn bộ mạng lưới các Đài truyền hình ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với lượng khán giả lên tới 2 tỉ người. Vậy ban nhạc có sự chuẩn bị như thế nào để ghi dấu ấn với khán giả truyền hình “khủng” như vậy?

Ngũ Cung: Việc chương trình được phát sóng trên các Đài truyền hình ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương với lượng khán giả lớn như vậy là một thách thức không nhỏ cho Ngũ Cung ngay từ khi nhận lời. Chính vì vậy ngoài những công việc hàng ngày như sáng tác, tập luyện và tham gia các sự kiện âm nhạc thì Ngũ Cung vẫn luôn chuẩn bị cho mình một tinh thần tốt, sức khỏe, nạp “năng lượng” và tăng cường thời gian tập luyện cho tác phẩm “đặc biệt” sẽ trình diễn tại ABU TV Song Festival 2013.

‘ Ngũ Cung tập luyện trước giờ biểu diễn

Tác phẩm đặc biệt mang tên “Cao nguyên đá”, tại sao nhóm lại lựa chọn ca khúc này?

Ngũ Cung: Lý do Ngũ Cung chọn bài Cao nguyên đá (Nhạc: Trần Tiến, Lời thơ: Trần Anh Tuấn khác với bài Cao nguyên đá do Ngũ Cung sáng tác), bởi đây là một ca khúc mà Ngũ Cung đã phối khí thu âm và chưa trình diễn trước bất kỳ sự kiện âm nhạc nào. Ca khúc này ca ngợi vẻ đẹp hùng vĩ nơi biên cương của Tổ quốc có những con người trong điều kiện khắc nghiệt của thiên nhiên vẫn vươn lên khát khao sống. Nó cũng nói lên ý chí và nghị lực sống của dân tộc Việt Nam trước những khó khăn của thiên nhiên và địch họa, vẫn không ngừng vươn lên, không ngừng nuôi ý chí hướng tới một sự tồn tại với tinh thần bất diệt. Đó chính là tinh thần mà Ngũ Cung muốn chuyển tới khán giả của ABU TV Song Fesival 2013.

‘ ABU TV Song Festival 2013 là lễ hội ca nhạc quy tụ nhiều ngôi sao giải trí đến từ các quốc gia thành viên của ABU. Làm thế nào để ban nhạc có thể tạo ra sự khác biệt?

Ngũ Cung: Theo danh sách các nghệ sỹ tham dự Liên hoan ca nhạc Truyền hình châu Á - Thái Bình Dương có rất ít những nghệ sỹ theo đuổi dòng nhạc như Ngũ Cung, nên sự có mặt của chúng tôi cũng đã là một sự khác biệt rồi. Ngoài ra, phong cách nhạc và những ca khúc Ngũ Cung thể hiện với đề tài đậm chất văn hóa Việt Nam sẽ là món ăn tinh thần rất lạ trong thực đơn âm nhạc của Liên hoan lần này. Các bạn hãy chờ xem Ngũ Cung thể hiện nhé!

Cảm ơn Ngũ Cung và chúc ban nhạc có một buổi biểu diễn thành công!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước