Người bình thường, vỹ nhân và phông văn hóa

VTV News-Thứ hai, ngày 08/07/2013 14:12 GMT+7

 Một em bé cần học những gì để làm người bình thường trước khi là một vỹ nhân? Với hai khách mời kỳ này, Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật sẽ đưa người xem tham gia vào một cuộc trò chuyện vô cùng thú vị.

Với chủ đề Giáo dục thẩm mỹ nghệ thuật, chương trình Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật ngày 6/7 đã đề cập đến nhiều những bất cập trong hệ thống giáo dục của Việt Nam. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến việc những bất cập đó ảnh hưởng như thế nào tới sự cảm thụ thẩm mỹ nghệ thuật của thế hệ trẻ.

Giáo dục đặt nặng lý thuyết, coi nhẹ thực tiễn, dồn ép một khối lượng kiến thức khổng lồ nhưng lại bỏ quên việc giáo dục kỹ năng sống, khả năng cảm thụ nghệ thuật, cách thức giao tiếp và ứng xử văn minh…

Mô hình đào tạo cũ kỹ làm mất đi tính sáng tạo và kéo theo nó là hàng loạt những tệ nạn, thị hiếu văn hóa thấp do đa phần không được giáo dục về khả năng cảm thụ.

Một em bé cần học những gì để làm người bình thường trước khi là một vỹ nhân?

Tại sao mô hình giáo dục ngày càng cũ mòn và lạc hậu ấy vẫn chưa được thay đổi và cần làm gì để dần thay đổi nó?

Để biết và tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng xem lại cuộc trò chuyện giữa BTV Mỹ Linh với hai khách mời Nguyễn Kim Triêu và Nguyễn Hoàng Khánh Minh tại Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật ngày 6/7.

Cả hai khách mời của chương trình đều là những người đã và đang nỗ lực triển khai mô hình giáo dục kiểu mới tại Việt Nam, trong đó, bà Nguyễn Kim Triêu là người đã triển khai mô hình giáo dục quốc tế dành cho đối tượng mẫu giáo tại trường quốc tế Sao Mai Morning Star và Nguyễn Hoàng Khánh Minh là người đang nỗ lực triển khai mô hình câu lạc bộ âm nhạc nhằm mang lại một sân chơi, một môi trường học tập bổ ích cho các em nhỏ Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước