Nguyễn Đình Thanh Tâm: "Nếu dừng lại cũng đã rất thỏa mãn"

N.A-Thứ ba, ngày 31/07/2012 12:00 GMT+7

Trò chuyện với Nguyễn Đình Thanh Tâm trước khi đêm thứ 9 diễn ra, ca sĩ mang SBD 11 – người được đánh giá là gương mặt ấn tượng của Sao Mai Điểm hẹn 2012- cho biết mình hoàn toàn hài lòng với những gì đạt được cho tới thời điểm này.

Tâm đã chuẩn bị gì cho đêm diễn thứ 9?
- Bây giờ thì mọi việc khá trôi chảy vì bài tự chọn Tâm cũng đã chọn được rồi. Còn bài thứ 2 thì đang làm việc với người hát chung. Tâm là một người hát bản năng nên cũng muốn tìm một người nào đó hát bản năng giống như mình.
Có phải Thanh Lam không?
- (cười) Dạ không!
Tại sao lại không phải là Thanh Lam nhỉ?
- Thật sự Tâm rất muốn hát với chị Lam và những bài của chị Lam hầu hết mình đều thuộc cả. Nhưng, thứ nhất, mình đã hát với Thanh Lam rồi nên mình không có cơ hội nữa. Thứ 2 là mình muốn có cơ hội hát với những người khác như Lê Cát Trọng Lý hay là Anh Khoa hay ai đó – những người mà trước giờ đi hát họ cũng có khởi đầu hát bản năng mà mình có nhiều cái tương. Tâm muốn cớ cơ hội để học hỏi họ.
“Thanh Tâm hoạt động âm nhạc underground tại TPHCM, dường như đang có đầy nghệ sĩ tính, xa với đám đông, thì hướng đi nhìn thấy rõ rồi, đấy là đi theo hướng mà cậu ấy muốn và trả giá cái cậu ấy biết và chấp nhận trả. Tôi nói rất thật là cậu ấy không cần ai chỉ lối, tốt nhất để cậu ấy tự lần mò đi một con đường dài, vừa đi vừa khám phá, khám phá đến lúc thấy khó khăn rồi tự giác ngộ và vì thế mà trưởng thành” – Nhạc sĩ Đỗ Bảo.
Vậy đến lúc này bạn đã chọn được người hát chung chưa?
- Tâm đã chọn rồi nhưng hiện tại họ vẫn đang thu xếp công việc vì thời gian cũng khá gấp, kết quả chưa chắc nên mình cũng chưa dám nói gì vào lúc này.
Khi SMĐH bắt đầu Tâm có nghĩ mình sẽ tiến được cho tới vòng này – như kết quả thực tế đang diễn ra?
- Dạ không. Mình đặt mục tiêu cho mình là vào được Top 6. Tâm là người khá tự tin và cũng khá tham vọng nhưng tham vọng cỡ nào cũng chỉ đặt mục tiêu ở Top 6 thôi. Tới đêm thứ 9 này thì cũng thấy mình vượt mục tiêu rồi và cảm thấy hạnh phúc.
Bây giờ đã đạt được mục tiêu ban đầu, vậy mình có đặt mục tiêu nhích hơn lên một chút nữa không?
- Tâm nghĩ mục tiêu của mình mình đã đạt được rồi, còn mục tiêu cao hơn nữa thì đó không phải là cái mà mình … nó không hoàn toàn phụ thuộc vào sự phấn đấu của mình nữa mà phụ thuộc vào sự may mắn. Thành ra, cho tới bây giờ, mình thấy mình đã may mắn, vào được tới đêm thứ 9 và may mắn hơn nữa hay không thì còn tùy… (cười).
Sau khi đêm thứ 6 kết thúc, nhiều người đã dự đoán được Top 3 của SMĐH năm nay và trong đó có tên Nguyễn Đình Thanh Tâm. Nhiều người còn cho rằng nếu trước Chung kết Tâm có bị rớt thì HĐTN cũng sẽ sử dụng tới quyền năng của mình để giữ bạn lại. Tâm thấy như thế nào về ý kiến này và xét theo khía cạnh nào đó – có thể nói- bạn đã thành công?
- Tâm thấy đấy là sự ưu ái của mọi người cho mình khi nói như vậy. Còn việc HĐNT cứu mình hay không cứu mình thì người ta còn phải tính về tổng thể nữa. Còn Tâm, tới bây giờ, đã dám khẳng định là mình đã được mọi người yêu mến rồi và nếu được hơn thì mình cảm thấy rất vui và nếu dừng lại ở đây thì cũng đã rất thỏa mãn. Mình lúc nào cũng mang ơn mọi người.
Cảm ơn Tâm về cuộc trò chuyện! Hy vọng sẽ được thấy bạn tại đêm Chung kết của SMĐH năm nay!
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước