Nguyễn Võ Nghiêm Minh làm phim “liêu trai”

Tiêu Linh-Thứ ba, ngày 28/07/2009 10:29 GMT+7

“Khi yêu đừng quay đầu nhìn lại” với cái tên ban đầu rất liêu trai “Nguyên Xuân” của hai kịch gia Hà Anh Thu - Nguyễn Quỳnh Trang đã thực sự gợi cảm hứng cho đạo diễn của “Mùa len trâu” Nguyễn Võ Nghiêm Minh tham gia dự án dựng phim từ kịch bản này. Phim do hãng Thiên Ngân cùng đối tác sản xuất, dự kiến bấm máy 15/8/2009 và ra rạp vào mùa phim Tết 2010.

Điều khó nhất với đạo diễn Nghiêm Minh là tìm được hai diễn viên phù hợp với tính cách hai nhân vật chính trong bộ phim đầy chất “liêu trai chí dị”. Nội dung phim xoay quanh mối tình của cô gái tên Xuân, một cô gái trẻ đẹp được ông bà Bá Kỳ mời làm vũ nữ trong một biệt thự kỳ bí chỉ hoạt động về đêm. Càng tiếp xúc với vợ chồng Bá Kỳ, Xuân càng thắc mắc vì cuộc sống xa hoa của họ, và sợ hãi bởi những biểu hiện ma quái, đặc biệt là một đôi mắt vô hình luôn theo dõi cô mọi lúc mọi nơi.

Đúng lúc Xuân tìm cách thoát khỏi ngôi biệt thự ma thì một tình yêu lớn đã làm thay đổi cuộc đời cô. Những điệu múa của Xuân trở nên đẹp hơn bao giờ hết, bởi tiếng saxophone của Bách Du, chàng trai bí ẩn đã thổi linh hồn vào đó, biến nó thành vũ điệu tình yêu. Rồi đến một ngày, Xuân phát hiện ra sự thật khủng khiếp về người mình yêu... Thế nhưng, đúng như cái tên “Khi yêu đứng quay đầu lại”, tình yêu không hối tiếc, vượt lên trên cả những điều mà con người ta thường cho là không thể.

Sau 4 tháng miệt mài tìm kiếm, làm việc với hơn sáu mươi diễn viên chuyên nghiệp, người mẫu, ca sỹ… cuối cùng đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh và nhà sản xuất đã tìm được diễn viên nam và nữ chính cho bộ phim “Khi yêu đừng quay đầu lại”. Vai nữ chính thuộc về Ngân Khánh, nữ diễn viên 23 tuổi, giải nhất cuộc thi diễn viên điện ảnh và truyền hình Ngôi sao Ngày Mai 2006.

‘ Ca sĩ, diễn viên Ngân Khánh.

Ngân Khánh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 18 tuổi với vai Quỳnh Hương trong phim “Mầm sống” (đạo diễn Phan Hoàng). Kể từ đó, cô liên tục tỏa sáng trên truyền hình với những vai diễn nặng ký và đặc biệt là có tính cách rất trái ngược nhau. Đó là sơn nữ Son Sony (Vũ điệu lâm thôn), Ngọc (Hoa gió), Xuyến (Ghen), Vi (Gọi giấc mơ về), Thơ (Nghề báo), Vy (Tường vi cánh mỏng), Tím (Mây trắng ngang trời)..

Người mẫu Thanh Thức đã lọt vào mắt xanh NSX trong vai nam chính. Sở hữu ngoại hình lí tưởng với chiều cao 1m81 và gương mặt đẹp trai cá tính, Thanh Thức (sinh năm 1984) từng đoạt giải cuộc thi Thời Trang Mùa Xuân 2006. Thanh Thức đã tham gia đóng các phim “Cô gái xấu xí”, “Blog và người đẹp”, “Siêu mẫu xì trum”...

‘ Người mẫu Thanh Thức.

Đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh là tác giả bộ phim “Mùa len trâu” nổi tiếng, đã được nhận rất nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước (giải đặc biệt của BGK tại LHP Locarno; Golden Unicorn Grand Prix tại LHP Amiens; New Directors Silver Hugo award tại LHP Chicago, giải Amazonas Special Jury Award của Brazil, giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại LHP Cape Town, giải phim hợp tác với nước ngoài có hiệu quả cao nhất của Hội Điện ảnh Việt Nam...).

Bộ phim tiếp theo “Khi yêu đừng quay đầu nhìn lại” của đạo diễn Nghiêm Minh hứa hẹn sẽ có những cảnh quay tuyệt đẹp, liêu trai, lãng mạn, về một tình yêu phi thường vượt qua mọi rào cản giàu nghèo, sự sống và cái chết.

“Khi yêu đừng quay đầu lại” là sản phẩm hợp tác của: Hãng phim Thiên Ngân, HK phim, Cinebox và Thanh Niên Corporation. Phim chính thức bấm máy vào ngày 15/8/2009 và sẽ ra mắt khán giả Tết 2010.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước