Nhà báo Phan Đăng: “Mỗi độc giả hãy chuẩn bị cho mình một màng lọc…”

VTV Online-Thứ năm, ngày 27/02/2014 15:11 GMT+7

Nhà báo Phan Đăng - khách mời của chương trình Cà phê sáng

Đến với Trò chuyện bên ly cà phê, nhà báo Phan Đăng sẽ đem tới cho khán giả những chia sẻ thú vị về một hiện tượng đang tồn tại ngày một nhiều ở xã hội, đó là câu chuyện về “thật - giả”.

“Thật” – một từ đang trở nên phổ biến trên những biển quảng cáo của thành phố Hà Nội khiến người ta phải đặt ra câu hỏi: Phải chăng sự giả dối đang làn tràn trong xã hội đến mức người ta luôn cần để chữ thật lên trước? Đây cũng là chủ đề trong cuộc trò chuyện giữa BTV Hồng Cư và nhà báo Phan Đăng trong chương trình Cà phê sáng của VTV3.

Bên cạnh góc nhìn hướng tới những vấn đề thật - giả trong xã hội, là một nhà báo đã làm việc lâu năm trong nghề, Phan Đăng còn đề cập đến câu chuyện của chính những người làm báo.

"Tất nhiên, bên cạnh bộ phận báo chí phản ánh xã hội theo một cách tiêu cực, giới báo chí vẫn có những nhà báo tôn vinh cái đẹp trong xã hội. Sự tôn vinh đó vẫn chiếm được thiện cảm của xã hội".

“Nhưng có lẽ, khi chúng ta sống trong một xã hội hiện đại, bên cạnh việc đòi hỏi những nguồn tin hướng thiện thì bản thân cũng phải biết sàng lọc. Chính chúng ta cần trang bị cho bản thân một màng lọc để biết điều gì cần và không cần. Nó sẽ giúp chúng ta hiểu đâu là thật, đâu là giả, đâu là điều thật có ích và đâu là điều giả có ích…”, Phan Đăng chia sẻ.

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi cuộc trò chuyện của nhà báo Phan Đăng trong chương trình Cà phê sáng qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước