Nhà nổi Việt Nam qua góc nhìn của KTS Đan Mạch

Lan Phương. Ảnh: TP,TN.-Thứ hai, ngày 24/02/2014 14:00 GMT+7

Kiến trúc sư người Đan Mạch Hans Peter Hagens đã thành công trong việc giới thiệu với khán giả Việt Nam những nghiên cứu mới của ông về nhà nổi Việt Nam.

Triển lãm bao gồm những hình ảnh được chụp, màu nước vẽ về những ngôi nhà nổi, cảnh sinh hoạt của người dân tại những ngôi nhà nổi chủ yếu tại Đồng bằng sông Cửu Long, Quảng Ninh và Ninh Bình.

Kiến trúc sư Hans Peter Hagens cho rằng, Việt Nam nổi tiếng với những kỹ thuật xây dựng độc đáo được sử dụng trong các ngôi nhà nổi trên mặt nước. Cấu trúc nổi đã có bề dày lịch sử và truyền thống của Việt Nam có thể trở thành những gợi ý đột phá cho kiến trúc phương Tây hiện đại và ngành kiến trúc nói chung.

Trong gần hai tháng trong năm 2013 tại Cần Thơ và Quảng Ninh, KTS Hagens đã quan sát, phỏng vấn người dân sinh hoạt tại các ngôi nhà nổi. Từ đó, ông đã có được ý tưởng về những ngôi nhà trên mặt nước. Theo ông, về lâu dài thậm chí ý tưởng này có thể góp phần thay đổi quan niệm về quy hoạch đô thị và kiến trúc ở Việt Nam.

Triển lãm đã diễn ra tại Đại sứ quán Đan Mạch ở Hà Nội, từ 20/2 - 6/3/2014. Triển lãm cũng sẽ được trưng bày tại Đan Mạch.

Một số hình ảnh tại Triển lãm:

‘ KTS Hagens đang giới thiệu kết quả nghiên cứu của mình tại Việt Nam.

‘ Nhà nổi Việt Nam qua nét vẽ của KTS Hagens.

‘ Một phác thảo nhà nổi khác của KTS Hagens.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước