Nhà thư pháp Nhật Bản Takeda Souun đến Việt Nam

Minh Đức-Thứ bảy, ngày 17/08/2013 16:09 GMT+7

 Sáng ngày 17/8, chương trình biểu diễn và giao lưu nghệ thuật “Sức mạnh thư pháp” được tổ chức bởi Đại sứ quán Nhật Bản tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Nằm trong chuỗi các sự kiện được tổ chức nhằm kỉ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam, chương trình biểu diễn và giao lưu nghệ thuật mang tên “Sức mạnh thư pháp” vừa diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã thu hút hàng trăm người tham gia.

Trong chương trình biểu diễn và giao lưu nghệ thuật lần này, còn có sự góp mặt của nhà thư pháp nổi tiếng Nhật Bản, Takeda Souun. Anh chính là “Đại sứ giao lưu văn hóa 2013” được Tổng Cục văn hóa Nhật Bản bổ nhiệm. Trước khi đến Việt Nam, Takeda Souun cũng đã thực hiện biểu diễn thư pháp, tổ chức thuyết trình và viết các tiêu đề cho các sự kiện trên toàn thế giới.

‘ Nhà thư pháp Nhật Bản rất thân thiện, dễ mến với những bạn trẻ đến tham gia sự kiện

Trong buổi biểu diễn thư pháp và thuyết trình giao lưu, Takeda Souun tỏ ra vô cùng thân thiện, vui vẻ với những người đến tham gia. Anh đã viết 4 chữ Nhật Bản - Việt Nam - Ân tình - Hữu hảo ngay tại buổi biểu diễn. Takeda Souun cho biết khi đến Việt Nam đã được đón tiếp rất nồng nhiệt, hơn nữa anh cũng vô cùng cảm kích khi nhớ đến những sự giúp đỡ của nhận dân Việt Nam đến Nhật Bản trong trận động đất lịch sử, anh yêu quý Việt Nam như đất nước thứ hai của mình.

‘ Nhật Bản - Việt Nam - Ân tình - Hữu hảo là thông điệp được Takeda Souun gửi gắm hôm nay

Trong sáng ngày 17/8, Takeda Souun sẽ biểu diễn và thực hiện buổi giao lưu với khán giả có mặt và buổi chiều nhà thư pháp sẽ thực hiện đối thoại với NSƯT Trung Hiếu, là diễn viên nhưng cũng là một người đam mê thư pháp. Cuối cùng, Takeda Souun có chương trình giao lưu, phối hợp biểu diễn thư pháp với CLB UNESCO thư pháp Việt Nam.

‘ Các chương trình giao lưu làm không khí sôi động hơn

‘ Takeda Souun hứng thú với món quà từ hội Thư pháp Việt Nam

Vào ngày 24-25/8 tới, chương trình “Sức mạnh thư pháp” cũng sẽ được tổ chức tại thành phố Hội An, hứa hẹn một chương trình biểu diễn và giao lưu nghệ thuật thư pháp hấp dẫn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước