Nhạc công Đức chơi “Trống cơm” bằng phong cách nhạc Jazz

NT-Thứ sáu, ngày 09/05/2014 09:38 GMT+7

Ban nhạc Jazz trẻ tài năng Bavaria cùng nhạc trưởng Harald Rüschenbaum đã có buổi biểu diễn thành công trong đêm 8/5 tại Viện Goethe Hà Nội.

Nằm trong khuôn khổ các sự kiện diễn ra nhân dịp kỷ niệm Những ngày châu Âu 2014, trước khi diễn ra 3 đêm công diễn tại Nhà hát Lớn, 9-10/5 tại Hà Nội và 11/5 Tp. Hồ Chí Minh, thầy trò ban nhạc Jazz trẻ tài năng - Bavaria đã có một đêm trình diễn ngẫu hứng đầy bất ngờ và thú vị tại Viện Goethe Hà Nội. Đêm nhạc đã thu hút sự quan tâm của khán giả yêu âm nhạc.

Trong đêm diễn, các sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã có màn trình diễn chung với các nhạc công Đức. Bên cạnh những bản nhạc Jazz cổ điển và mang nhiều màu sắc, các nhạc công đã biểu diễn thành công bài hát dân gian Trống cơm, gây nhiều hứng thú cho người nghe. Nhạc trưởng Harald cảm thấy rất phấn khích trong buổi trình diễn ngẫu hứng lần này, ông đã liên tục cho các học viên của mình trình diễn nhiều bản nhạc, kéo dài thời gian của buổi biểu diễn phục vụ cho thính giả nghe nhạc.

Nhạc trưởng Harald cho biết Việt Nam là điểm đến thứ 2 trong chuyến công diễn của mình. Với mong muốn mang dòng nhạc châu Âu gần gũi hơn với nền âm nhạc Việt Nam, ông hy vọng những buổi biểu diễn sẽ mang đến nhiều cảm xúc cho thính giả Việt Nam, âm nhạc sẽ kéo gần hơn giữa con người ở hai châu lục và hơn hết là mang đến sự giao lưu, học hỏi giữa những người trẻ với nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước