Nhạc sĩ Đức Trí - Thời gian tôi và Con đường Âm nhạc

P.V-Thứ hai, ngày 03/05/2010 02:56 GMT+7

Với 20 ca khúc, chưa bao giờ người xem được thưởng thức một cách trọn vẹn như thế về những sáng tác của Đức Trí.

Con đường âm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí với tựa đề “Thời gian tôi” diễn ra vào tối 2/5 được mở màn với 2 ca khúc “Sáng mưa” và “Em biết” qua sự trình bày của Lê Hiếu – một phần mở màn khá nhẹ nhàng trước khi người xem được nghe những cuộc chuyện trò của anh – những chuyện trò và chia sẻ về cuộc hành trình đến với âm nhạc.
“Trí thích tiết tấu, rất thích tiết tấu với nhạc cụ yêu thích là trống nhưng nhạc cụ đầu tiên Trí học lại là đàn bầu – một nhạc cụ dân tộc. Cho tới trước năm Trí học lớp 10 thì chỉ học các nhạc cụ dân tộc mà thôi. Chỉ sau năm lớp 10 mới bắt đầu làm quen với nhạc cụ Tây phương…”.
Câu chuyện với âm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí được bắt đầu một cách đơn giản như vậy và trong suốt gần 2 giờ của Con đường Âm nhạc, khán giả đã được nghe anh kể về cuộc hành trình của anh đến với sáng tác – từ cột mốc theo học nhạc cụ dân tộc cho tới việc học nhạc cổ điển và cuối cùng là sang Mỹ du học về sản xuất âm nhạc. Rồi câu chuyện về sáng tác đầu tiên ra mắt công chúng “Ta chẳng còn ai” cho tới những sáng tác sau này, rồi những câu chuyện bên lề về việc sáng tác nhạc phim.
Có thể nói, trong gần 2 giờ đồng hồ với 20 ca khúc – có những ca khúc rất ít khi được giới thiệu như “Tựa như ánh sao” hay “Nhạc khúc tặng cha” viết cho phim “Áo lụa Hà Đông” tới những ca khúc đã nổi tiếng và được giới trẻ yêu thích như “Tôi tìm thấy tôi”, “Ước mơ trong đời”, “Có nhau trong đời”, “Yêu thương mong manh”, “Khi giấc mơ về”, “Đêm nghe tiếng mưa”, “Vì em yêu anh”… đã giúp cho khán giả có một cái nhìn khái quát về con đường âm nhạc của nhạc sĩ Đức Trí. Và cũng với gần 2 giờ đồng hồ này giúp cho khán giả phần nào hiểu được lý do vì sao những sáng tác của Đức Trí lại được yêu mến như vậy.
Đức Trí – Thời gian tôi có sự tham gia của các ca sĩ Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương, Anh Khoa, Lê Hiếu, Anh Khang, Hoàng Hải, Quốc Thiên, Như Quỳnh và giọng ca trẻ Thùy Chi – giọng ca được Đức Trí so sánh “trong veo như pha lê” và là một giọng ca anh đặc biệt yêu mến. Thùy Chi đã thể hiện hai ca khúc “Có bao giờ” và “Như chưa bắt đầu”. Phần song ca đặc biệt của Phương Thanh – Anh Khoa trong “Ta chẳng còn ai” – sáng tác đầu tiên của Đức Trí- cũng là một phần thể hiện tạo ấn tượng. Con đường Âm nhạc của Đức Trí khép lại với ca khúc “Thời gian tôi” qua sự trình bày của Anh Khoa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước