Nhạc sĩ Dương Thụ: Bài hát Việt - cuộc marathon âm nhạc lớn…

Như Quỳnh (ghi)-Thứ ba, ngày 01/09/2009 00:27 GMT+7

Trong liveshow Bài hát Việt tháng 8, nhạc sĩ Dương Thụ nhận nhiệm vụ công bố và trao giải thưởng Bài hát của tháng BHV tháng 7. Sau khi thông báo rằng, giải thưởng này bỏ trống vì không tìm ra được ca khúc xứng đáng, đứng trên sân khấu Bài hát Việt, nhạc sĩ Dương Thụ đã chia sẻ những suy nghĩ và nhận định của mình về chương trình đồng thời cũng có những lời nhắn nhủ tới các tác giả trẻ.

“Có người sẽ thắc mắc, việc không trao giải Bài hát của tháng thì có bất thường không? Với tư cách là thành viên Hội đồng thẩm định, xin trả lời là không. Có những tháng chúng tôi quyết định trao liền hai giải thưởng Bài hát của tháng và có những tháng không có giải nào là chuyện hết sức bình thường.

Là một người theo dõi chương trình ngay từ những ngày đầu, tôi thấy Bài hát Việt là một cuộc marathon về âm nhạc lớn nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam. Chương trình kéo dài năm năm, diễn ra liên tục nhiều tháng trong năm.

‘Ca sĩ Tô Minh Đức thể hiện lại ca khúc "Chào tuổi mới" của Thành Vương - Bài hát được khán giả yêu thích nhất liveshow tháng 7.

Trong 5 năm đó, không phải tháng nào cũng giống tháng nào. Có những tháng có bài hay, thậm chí nhiều bài hay, nhưng cũng có tháng thì không kiếm ra. Nếu như trong một tháng có hai bài ngang nhau, đều đạt chuẩn thì không thể chỉ trao một bài còn bài kia lại không trao. Hay ngược lại, trong tháng không có bài nào hay, bài nào đạt chuẩn thì không thể cứ mặc định phải trao giải cho bằng được.

Có thể thấy rõ, 5 năm qua của Bài hát Việt đã nhìn thấy một thế hệ sáng tác mới với những cách nghĩ, cách cảm mới góp phần vào sự phát triển của âm nhạc… Điều đó rất là tốt! Tuy nhiên, có một số bạn đạt giải Bài hát Việt đã hơi nhanh quá để bước vào đời sống. Việc không có bài hát nào đạt giải thưởng Bài hát của tháng cũng là một cách để nhắc nhở các tác giả trẻ, phải giữ phong độ và không ngừng rèn luyện, đừng quá vội vàng…” .

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước