Nhiếp ảnh gia Huy Hoan: “Phải có nhục cảm mới sinh mỹ cảm”

VTV News-Thứ ba, ngày 28/05/2013 10:30 GMT+7

Nghệ sĩ Phó An My và nhiếp ảnh gia Huy Hoan - 2 khách mời của câu chuyện cuối tuần, chương trình Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật (Ảnh: Đẹp/DT)

 “Tôi xem ảnh tôi phải có nhục cảm trước, tôi phải yêu, tôi phải thích… và từ nhục cảm mới sinh ra mỹ cảm được” – Nhiếp ảnh gia Huy Hoan nói trong câu chuyện cuối tháng của chương trình Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật.

Ngày 25/5, trong chương trình Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật, BTV Mỹ Linh đã có cuộc trò chuyện với nhiếp ảnh gia Huy Hoan và nghệ sĩ Phó An My. Một cuộc trò chuyện mà theo BTV Mỹ Linh giống một cuộc chuyện phiếm nhiều hơn. Đề tài được nhắc đến trong cuộc chuyện trò liên quan tới ảnh nude và vụ “lùm xùm” về bức ảnh gây tranh cãi “Nude để thiền” thời gian gần đây cũng như nhiều vấn đề về khác về văn hóa.

Nhiếp ảnh gia Huy Hoan nói việc dư luận tranh cãi về bức ảnh “Nude để thiền” khiến ông cảm thấy buồn và nỗi buồn ở đây, đáng tiếc, không phải vì bức ảnh.

“Tôi kỳ vọng sau 30-40 năm nó phải có gì mới mẻ hơn, đáng chờ đợi hơn nhưng… Nhiều lúc tôi tự hỏi hay là tôi sai đường? Nếu người ta công nhận nghĩa là tôi sai đường. Thú thật, tôi không buồn về bức ảnh, cái khiến tôi buồn là về tư duy. Đã bao nhiêu năm qua rồi mà tư duy vẫn cũ quá”.

Nói về ảnh nude, nhiếp ảnh Huy Hoan chia sẻ quan điểm của bản thân: “Trên đời không thể có chuyện trước một người phụ nữ đẹp anh lại không có rung động, không có cảm xúc gì. Nếu thế thì thái độ của anh đúng là quá xúc phạm người ta. Tôi nghĩ làm gì cũng phải có nhục cảm thì mới sinh ra mỹ cảm được, người ta đâu phải có mỹ cảm ngay được. Tôi xem ảnh là tôi phải có nhục cảm trước, tôi phải yêu, tôi phải thích trước rồi mới có mỹ cảm…”.

Trong khi đó, nghệ sĩ Phó An My cho rằng “nghệ thuật thế hệ này như đang đi giật lùi so với thế hệ trước, giật lùi thật sự”.

“Bây giờ mọi thứ đang bị hỗn loạn” – Phó An My nói- “Mọi giá trị bây giờ dường như bị đảo lộn, ai cầm máy cũng nói mình là nghệ sĩ. Thế hệ sau này tiếp cận với mọi thứ dễ hơn và có lẽ dễ quá nên mọi thứ bị loạn. Tôi nghĩ người làm nghệ thuật cần phải có cái gốc, khi có văn hóa gốc mới phát triển lên được. Trong nghệ thuật không ai có thể đi tắt”.

Dưới đây là nội cuộc trò chuyện của nhiếp ảnh Huy Hoan, nghệ sĩ Phó An My trong câu chuyện cuối tháng của chương trình Văn hóa, Sự kiện & Nhân vật ngày 25/5.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước