Nhiếp ảnh gia Jundat: “Tôi tự hào về những con người Việt Nam yêu nước”

Oanh Triệu-Thứ sáu, ngày 20/06/2014 11:02 GMT+7

Bức ảnh khởi nguồn dự án "Niềm tin Việt" của nhiếp ảnh gia Jundat

Nhiếp ảnh gia Jundat (Đăng Long) chia sẻ như vậy sau khi thực hiện thành công dự án “Niềm tin Việt” – giúp người dân chụp ảnh miễn phí với lá cờ Tổ quốc.

Lá cờ đỏ với ngôi sao vàng năm cánh của biết bao thệ hệ người Việt Nam yêu nước đã trở thành hồn thiêng sông núi, là biểu tượng tinh thần thiêng liêng, thôi thúc mỗi người nghĩ về Tổ quốc, nghĩ về trách nhiệm công dân đối với đất nước và dân tộc. Không chỉ mang ý nghĩa muốn ghi lại những khoảnh khắc với lá cờ Tổ quốc, dự án “Niềm tin Việt” còn mong muốn khơi dậy ngọn lửa yêu nước và niềm tự hào dân tộc bên trong 90 triệu trái tim Việt Nam.

Dự án “Niềm tin Việt” do nhiếp ảnh gia Jundat (tên thật là Đăng Long) thực hiện từ cuối tháng 5, bắt nguồn từ việc anh chia sẻ bức ảnh chân dung đứng dưới lá cờ Tổ quốc lên mạng xã hội với mong muốn bày tỏ tình yêu đất nước. Hành động của anh Long lúc này cũng giống như mọi người dân Việt Nam khác trong tình hình đất nước căng thẳng bởi những biến động trên biển Đông.

Qua hơn 2 tuần triển khai và thực hiện, dự án “Niềm tin Việt” – giúp người dân chụp ảnh miễn phí với cờ đỏ sao vàng – đã tạo nên tiếng vang lớn đối với người dân Hà Nội nói riêng và người dân cả nước nói chung. Rất nhiều người đã dành thời gian tìm đến nhiếp ảnh gia Jundat để được mặc chiếc áo cờ đỏ sao vàng, chụp hình với cờ Tổ quốc, thể hiện tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Khi được hỏi về dự án “Niềm tin Việt”, anh Long đã chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hình ảnh lá cờ Tổ quốc luôn in đậm trong trái tim. Với hình ảnh lá cờ Tổ quốc, tôi muốn thể hiện tình yêu đối với biển đảo, với quê hương đất nước. Ban đầu tôi không ngờ dự án “Niềm tin Việt” lại được đông đảo người dân ủng hộ đến vậy. Nhìn vào hàng dài người xếp hàng chờ đến lượt chụp ảnh, những bức ảnh với nụ cười rạng rỡ khi đứng cạnh lá cờ Tổ quốc, bàn tay nắm chặt đặt lên trái tim, chưa bao giờ tôi cảm thấy tự hào về Việt Nam và những con người Việt Nam đến thế”.

‘ Với 5.600 bức ảnh từ hơn 1.000 người tham gia dự án “Niềm tin Việt”, một tấm bản đồ Việt Nam đặc biệt đã được hình thành.

Dự án “Niềm tin Việt” tại Hà Nội vừa kết thúc hôm 13/6 và sẽ được tiếp tục triển khai tại một số tỉnh thành trong thời gian sắp tới. Hy vọng, hoạt động ý nghĩa này sẽ là hình ảnh đẹp về con người Việt Nam yêu Tổ quốc, yêu chuộng hòa bình sẽ được cả thế giới biết đến và ủng hộ.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh ấn tượng trong dự án “Niềm tin Việt” tại Hà Nội:

‘ Hậu trường studio chụp ảnh dự án “Niềm tin Việt”

‘ Studio được chuẩn bị sẵn áo cờ đỏ sao vàng cho mọi người đến chụp hình

‘ Rất đông các em nhỏ đến tham gia chụp hình

‘ Siêu mẫu Thúy Hằng cũng có mặt để tham dự

‘ Chụp ảnh với cờ Tổ quốc, thể hiện "Niềm tin Việt Nam"

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước