Nhiều hoạt động sân khấu hướng về biển đảo quê hương

Đức Hạnh-Thứ năm, ngày 05/06/2014 17:14 GMT+7

Nhiều vở diễn, tuồng tích về lịch sử chống giặc ngoại xâm của đất nước vừa được các sân khấu tại TP.HCM tái hiện trong khi triệu triệu trái tim người con đất Việt hướng về biển đảo Tổ quốc.

Cùng với ý nghĩa nhắc lại lời hiệu triệu kêu gọi đồng bào trên dưới một lòng bảo vệ chủ quyền trước sự xâm lược của giặc ngoại xâm từ thuở xa xưa, những vở diễn còn có ý nghĩa hướng toàn dân về nơi biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Vào tối 2/6 vừa qua, TP.HCM đã có một chương trình chuyên biệt của những người nghệ sĩ sân khấu đồng hành cùng biển đảo thay cho tấm lòng hướng về Biển Đông.

Tiếng trống Mê Linh, Câu thơ trên yên ngựa, Trần Quốc Toản ra trận…90 phút của chương trình, tái hiện lịch sử nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Lịch sử chống giặc ngoại xâm của rất nhiều thế hệ, để gìn giữ chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Hầu hết trong số 200 nghệ sĩ tham dự chương trình là những người trẻ, tự nguyện tham gia, không nhận thù lao, chỉ với một mong muốn, thêm một lần nữa khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước