Nhóm nhạc Nhật Bản Exile đến Việt Nam

Bách Hợp-Thứ ba, ngày 04/10/2011 00:05 GMT+7

Exile - nhóm nhạc đã giành giải Nghệ sĩ của năm của Billboard Nhật Bản 2010 - sẽ xuất hiện trong chương trình “Giấc mơ về một nền hòa bình” diễn ra vào ngày 9/10.

Trong buổi họp báo Đại nhạc hội Nhật Bản – Việt Nam: Giấc mơ về một nền hòa bình lần thứ 2 diễn ra tại Nhật Bản vào tháng 8, Exile - cùng với các nhóm AAA, AKB48, W-inds, ca sĩ Koda Kumi…, nằm trong danh sách những nghệ sĩ Nhật Bản sẽ có mặt tại Việt Nam. Với những khán giả quan tâm tới những hoạt động nghệ thuật và giải trí Nhật, đây chắc chắn là một sự kiện không thể bỏ qua và sự xuất hiện của Exile là điều đáng để mong đợi.

Exile là một nhóm nhạc Pop nổi tiếng của Nhật, được thành lập vào năm 2001 với 14 thành viên và rất mạnh về vũ đạo. Thời điểm đầu, thể loại nhạc được nhóm theo đuổi là R&B, tuy nhiên, cùng với thời gian, Exile có xu hướng Pop nhiều hơn. Năm 2003, Exile tạo được bản hit với đĩa đơn “Choo Choo Train” và single “Exile Entertaiment” đã bán được 1 triệu bản, giúp họ nhận giải NHK Kohaku Uta Gassen của năm. Một năm sau đó, 2004, single “Real world” trở thành single đầu tiên của Exile giành vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Oricon. Tháng 7/2005, Exile cộng tác với nhóm nhạc rock Glay và phát hành “Scream”, ngay lập tức ca khúc này đã dẫn đầu các bảng xếp hạng và bán được 500.000 bản tại Oricon.
Exile và các nghệ sĩ Nhật trong buổi họp báo Đại nhạc hội Nhật Bản – Việt Nam: Giấc mơ về một nền hòa bình lần thứ 2 diễn ra vào ngày 11 tháng 8 năm 2011, tại Nhật.
14/2/2007, Exile phát hành đĩa đơn “Michi” và cũng giống như “Scream”, đĩa đơn này đã nhanh chóng giành vị trí số một tại các bảng xếp hạng. Ngay sau thành công này, năm 2008, với gần 1,5 triệu bản bán được tại Oricon, “Exile Love” của Exile đã trở thành album bán chạy nhất tại Nhật. Album “Exile Ballad Best” phát hành sau đó cũng bán được gần 1 triệu bản ngay trong tuần đầu tiên tại thị trường nước này. Ca khúc “Ti Amo” của nhóm được chứng nhận cán mốc một triệu của RIAJ (Recording Industry Association of Janpan) cho 1 triệu lượt nhạc chuông được download. "Ti Amo" cũng giúp Exile chiến thắng giải Grand Prix Award tại Japan Record Awards.
Năm 2009, ca khúc “The Next Door” của Exile được sử dụng làm bài hát chủ đề cho Street Fighter IV. Ca khúc này cũng được phát hành trên iTunes Store vào tháng 2 năm 2009. Đây có thể coi là một thành công của Exile khi phiên bản tiếng Anh “The Next Door – Indestructible” được sử dụng làm nhạc game và nằm trong đĩa đơn “The Hurricane (Fireworks)" của rapper người Mỹ Flo Rida. Cùng năm, nhóm phát hành album "Aisubeki Mirai e" và ca khúc “Someday” của họ đã chiến thắng Grand Prix Award tại Japan Record Awards lần thứ 51.
Sau 10 năm hoạt động trong làng giải trí, với 17 triệu đĩa được bán tại riêng thị trường Nhật, Exile được coi là một trong những nhóm nhạc được yêu mến và thành công tại nước này. Vào tháng 2 vừa qua, trong lễ trao giải của Billboard Nhật Bản, Exile đã được trao giải Nghệ sĩ của năm. Đây là năm thứ 2 liên tiếp album “Aisubeki Mirai e” của nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng của Billboard. Trước đó, vào năm 2010, tại lễ trao giải của MTV Nhật, nhóm cũng đã có một đêm bội thu khi chiến thắng tại 3 đề cử cho các hạng mục Album xuất sắc của năm, Video xuất sắc của nămThần tượng châu Á.
Usa - thành viên của Exile trong dự án Dance earth năm 2010. Đây là một dự án rất được chú ý, kết nối những điệu nhảy của khác nước, các châu lục khác nhau trên khắp thế giới... (Ảnh: CNN)
Ngày 9/10 tới đây Exile sẽ cùng với nhiều nghệ sĩ hàng đầu tại Nhật bản xuất hiện trong chương trình Đại nhạc hội Nhật Bản – Việt Nam: Giấc mơ về một nền hòa bình lần thứ 2. Đây là lần đầu tiên nhóm đến Việt Nam trình diễn và - như tất cả những nghệ sĩ sẽ xuất hiện trong đêm diễn này, Exile mong muốn sẽ sớm được gặp khán giả Việt Nam. Nhóm hy vọng sẽ mang đến những phần trình diễn hay, cống hiến cho khán giả Việt Nam một đêm diễn nhiều niềm vui và ấn tượng.
Đại nhạc hội Nhật Bản – Việt Nam: Giấc mơ về một nền hòa bình lần thứ 2 sẽ diễn ra vào 20h ngày 9/10 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài THVN.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước